PHƯƠNG PHÁP LÀM CÁC CÔNG VIỆC NHÀ PHẬT ĐỂ HÓA GIẢI TAI HỌA

 

PHƯƠNG PHÁP LÀM CÁC CÔNG VIỆC NHÀ PHẬT ĐỂ HÓA GIẢI TAI HỌA

***

   Đây cũng là một phương pháp giải hạn được mọi người coi trọng và thường được dùng để hóa giải các loại hạn lớn, khó giải quyết. Phương pháp này thông thường là do các sư tăng trong viện tự, Phật đường thực hiện. Theo quan điểm của Phật giáo thì Phật pháp là vô biên, có thể hóa giải được mọi hung tai lớn do các trường hợp phạm phải tội lỗi nặng gây ra. Chỉ cần người gặp hạn chưa phải là tận số thì ngoài việc gặp phải những sự việc nguy hiếm ra, người này vẫn có thể đạt được tác dụng cải tử hoàn sinh, gặp hung hóa cát.

   Phật gia cho rằng, trong đời người có ba kiếp nhân quả báo ứng. Ba kiếp này chính là tiến kiếp, hiện kiếp và hậu kiếp. Nếu như kiếp trước đã tích được ảm công dương đức thì kiếp này sẽ có được báo ứng tốt. Nếu kiếp trước làm những việc xấu, phạm tội tày trời mà tiên kiếp trả nợ chưa hết thì đến kiếp này văn phải trả nợ tiếp. Nếu bản thân trong kiếp này vẫn không thể trả hết nợ thì đến đời con cháu sau này phải trả. Nếu trong kiếp này làm được nhiều điều tốt, tu được nhiều âm công dương đức thì ngoài việc trả nợ cho tiến kiếp ra, kiếp này vẫn có thể nhận được phúc lộc dư thừa sau khi đã trả hết nợ. Đồng thời, nếu phúc lộc dồi dào thì có thể tích phúc tích đức cho kiếp sau và để lại phúc ấm cho con cháu sau này. Thuyết về tam kiếp nhân quả báo ứng lấy trọng điểm là hiện kiếp. Nếu như trong kiếp này làm nhiều việc thiện việc tốt thì sẽ có được báo ứng tốt, có khi báo ứng xảy ra rất nhanh. Nếu như hiện kiếp được hưởng phú hưởng quý thì đó là nhận được báo ứng tốt từ tiền kiếp. Nhưng nếu kiếp này lại hoành hành bát đạo, làm nhiều việc lợi mình hại người, làm những việc xấu táng tận lương tâm thì cũng sẽ nhận được hình phạt thích đáng, phải chịu những báo ứng xấu, thậm chí là báo ứng đến cả kiếp sau. Báo ứng có lúc nhanh, lúc chậm, do đó không thể trốn chạy khỏi báo ứng. Tục ngữ có câu: “Thiện có thiện bảo, ác có ác báo, không phải là không báo mà thời gian báo ứng chưa đến mà thôi".

   Trong cuộc sống của con người, xảy ra những chuyện cát -hung, họa - phúc theo quan điểm của Phật gia thì đó là kết quả của sự báo ứng từ trời cao, chẳng qua là mức độ báo ứng khác nhau mà thôi. Nếu con người xảy ra các đại hạn thì đó chính là sự báo ứng về tội ác nghiêm trọng do trời cao giáng xuống. Phật giáo cho rằng, khi đã xảy ra đại hạn, đại nạn thì là do kiếp trước hoặc kiếp này mắc phải các tội lỗi quá lớn, do đó chỉ có làm các công việc công đức của nhà Phật thì mới có thể hóa giải tội lỗi, từ đó hóa giải được tai họa báo ứng. Ngoài ra, cũng cần thực hiện các phương pháp phóng sinh giải hạn, từ đó tu bó được âm công dương đức đã mất. Làm việc công đức của nhà Phật chính là hành động hướng về trời để nhận tội lỗi, nếu có được sự cảm động từ trời cao thì có thể được miễn tội, khiến cho tai ách được giảm nhẹ đi. Nếu công sức làm việc thiện bỏ ra quá nhiều thì có thể được miễn trừ hình phạt, khi ấy gặp gian nan có thể hóa thành thuận lợi, tốt đẹp, gặp hung hóa thành cát. Nếu tội lỗi quá nặng thì phải chấp nhận sự báo ứng từ trời cao, chỉ cần bảo toàn sinh mệnh là được. Do đó, thuyết về ba kiếp nhân quả đã dạy con người ta làm việc thiện, bởi thiện giả thiện báo. Còn nếu làm các điều ác thì tất yếu sẽ phải chịu ác báo. Khi gặp nguy nan thì phải biết cầu cứu để tránh được báo ứng, khiến cho điểm báo ứng không còn linh nghiệm nữa.

***

Tài liệu lưu trữ nghiên cứu, các bạn cùng tham khảo.

TRẠCH BẰNG (TAM DO); Phong Thủy Sư – Lương Y.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ