LUẬN LONG TINH TRONG PHONG THỦY

 

LUẬN LONG TINH TRONG PHONG THỦY

***

Phàm Long mạch tuy không tách rời khỏi ngũ tinh, nhưng rất lưu chuyển, biến động, nên mới nói đến Cửu tinh. Sao Tham Lang là biến hóa của Mộc tinh, hình dạng của nó giống như bài ngà hoặc ngọn măng. Sao Cự Môn là biến hóa của Thổ tinh, hình dạng của nó giống như chiếc ghế và bình phong, sao Vũ Khúc là biến hóa của Kim tinh, hình dạng của nó giống như chiếc chuông, cái đe; sao Văn Khúc là biến hóa của Thủy tinh, hình dạng của nó giống như rắn bò, lươn trườn. sao Lộc Tồn là biến hóa của nhị Thổ tinh, hình dạng của nó giống như trái dưa, cái trống. Sao Liêm Trinh là biến hóa của Hỏa tinh, hình dạng của nó giống như chiếc dù cụp, lưỡi cày. Sao Phá Quân là biến hóa của nhị Kim tinh, hình dạng của nó giống như tấm phản, lá cờ. Sao Tả Phủ là biến hóa của nhị Mộc tinh, hình dạng của nó giống như đầu búa. Sao Hữu Bật là biến hóa của tam Thủy tinh, hình dạng của nó giống như sợi tơ tằm.

Tham Lang (1), Cự Môn (2), Vũ Khúc (6), ba cát tinh này là tối cát lợi. Tả Phù (8), Hữu bật (9) là ở bậc thứ nhì, Lộc Tôn (3), Văn Khúc (4), Liêm Trinh (5), Phá Quân (7) là bốn hung tinh, nhưng trên Long mạch vẫn không thể thiếu mặt chúng. Sao Liêm Trinh (5) thích hợp cho việc làm Tổ tông sơn, sao Văn Khúc (4) thích hợp cho việc kéo xuống thấp, sao Lộc Tồn (3) thích hợp cho việc chặn bít, sao Phá Quân (7) thích hợp cho việc ngăn chặn.

Còn có thể luận rằng trong Tham Lang có Liêm Trinh, trong Văn Khúc có Hữu bật, trong Vũ Khúc có Phá Quân, trong Lộc Tồn có Cự Môn, Văn Khúc, Tả Phù. Còn luận về biến động, thì cả chín sao (Cửu tinh) đều kèm bên Văn Khúc mà vận hành.

Nếu luận về sự thể hiện, thì cả chín sao đều xuất hiện kèm theo Lộc Tồn.

Trong Cửu Tinh có cát lợi và hung ác xen lẫn nhau, cũng giống như trên đời có quân tử và tiểu nhân ở xen kẽ nhau vậy.

***

Tư liệu lưu trữ

TRẠCH BẰNG Phong Thủy Sư – Lương Y.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ