SÁT KHÍ CON ĐƯỜNG NGOÀI NHÀ

 

SÁT KHÍ CON ĐƯỜNG NGOÀI NHÀ

*****

 Theo quan điểm phong thủy, mỗi con đường, mỗi đường phố giống như dòng nước, dòng sông, gọi là “thủy long". Cho nên đường ở trước sau, hai bên nhà coi như long mạch. Thủy trong phong thủy có thể tụ khí. Trước nhà có đường rộng bao bọc là tiêu chuẩn đầu tiên khi chọn mua nhà.

 1/. Thiên diêu Thủy

 Thiên diêu thủy còn gọi là “Dâm dật thủy” hoặc “Đào hoa thủy”. Con đường loại này trông giống như “Cửu khúc thủy". Nhìn từ trên không, “Thiên diêu thủy” có 3 chỗ uốn lượn, tuy độ uốn lượn không lớn, đi xe không cần bẻ lái Thiên diêu thủy thường tạo ra một số người chuộng hư vinh, quan hệ nam nữ không chân chính.

 Từ trên cao nhìn xuống Thiên diêu thủy (nếu con đường có ba chỗ uốn lượn nhỏ. Cách hóa giải chọn nơi “Nội cung thủy", tránh nơi “Phản cung thủy” (đường Cửu khúc thủy có 3 chỗ uốn lượn lớn). Có thể dùng bát quái lồi để hóa giải phản cung thủy.

 2/. Âm u thủy

 “Âm u thủy” là Thủy không thấy ảnh nắng mặt trời như nước giếng, nước vực sâu, nước sông ngầm. Nước âm u thủy không nên uống trực tiếp, phải đun sôi mới uống được.

 Những ngôi nhà sống ở nơi âm u ít ánh sáng cũng không tốt. Người ở nơi đó tính thâm trầm gian trá, làm những việc xấu.

 3/. Xú uế thủy

 Xú uế thủy là nước bẩn như nước cống rãnh, nếu nước này tù đọng sẽ càng nguy hiểm. Khi nước cống rãnh đen thối sẽ phá hoại phong thủy nhà ở, gây bệnh tật khôn lường.

 4/. Tứ như thủy (nước ao tù)

 Những nhà xây trên nền ao, hồ độ ẩm lớn gọi là nhà “Tứ như thủy”. Người ở nhà này cuộc đời khốn khổ. Nên chuyển nhà đi nơi khác ở.

 5/. Cấp lưu thủy (nước chảy xiết)

 Cấp lưu thủy chỉ dòng nước chảy xiết, khi đến mùa mưa lũ có thể gây tai họa cho người ở bên dòng lũ. Những nhà này thường ở khe núi, khe sông, không an toàn. Nên chuyển nhà đi nơi khác.

 6/. Bi khốc thủy (nước bi ai)

 Nước từ phía trước chảy đến như trước nhà có dòng thác, tiếng nước chảy như tiếng khóc lóc, nên gọi là “Bi khốc thủy”. Ở nhà này, tiền tài hao tổn, vợ chồng phân ly. Nên chuyển nhà đi nơi khác ở.

 7/. Minh kha thủy (nước suối hoặc nước chảy róc rách)

 Minh kha thủy là dòng nước chảy róc rách, lúc có nước, lúc không có nước. Nước chảy tí tách, lúc có lúc không cũng là “Minh kha thủy” (nước suối, nước khe). Sống ở nơi đó tài tán, đa bệnh. Nên đào hồ tích nước hóa giải.

 8/. Bốc diện thủy (thác nước)

 Dòng nước trước nhà ở chảy từ trên cao xuống, trông như dòng thác. Người ở ngôi nhà này nghèo khổ, chạy ăn từng bữa. Nhà ở nên lắp kính để chắn sát khí “Bốc diện thủy”.

 9/. Lâm bối thủy (xối lưng thủy)

 “Lâm bối thủy” chỉ dòng nước từ trên cao chảy vào lưng nhà. Nếu lưng nhà bị nước bắn vào cũng gọi là “Lâm bối thủy”. Ở thành phố cũng có “Lâm bối thủy”. Nước mưa nhà đằng sau từ tầng thượng chảy vào lưng nhà cũng gọi là “Lâm bối thủy”. Nên dùng mái hiên che không cho nước mưa chảy vào lưng nhà mình.

 10/. Triết tiễn thủy (gấp khúc thủy)

 Đường trước cổng nhà giống như chiếc đũa bị gẫy. Điều này đại biểu chân tay bị gãy. “Triết tiễn thủy” là con đường gẫy tạo thành góc, tạo ra cục phong thủy hung. Đặt gương bát quái lồi để hóa giải hung sát.

 11/. Suyền sát thủy (nước chảy xiết)

 “Suyền sát thủy” chỉ dòng nước chảy qua những ghềnh đá. Sống ở bên dòng nước này dễ sinh ra tâm địa ác độc. Người sống ở đây không thể thành đạt, thường gặp nhiều tai họa bất ngờ. Nên chuyển đi nơi khác.

 12/. Chiếu bồn thủy (nước ao tù)

 Nước ao tù trước hay sau nhà, tạo ra hung sát (ao không dùng bị ô nhiễm). Ao tù bất kể ở trước sau nhà hay bên hông nhà đều gây ra hung sát đối với gia chủ. Mùi ô uế cũng gây bệnh cho mọi thành viên trong nhà. Cần lấp đi, càng sớm càng tốt.

 13/. Bản thương thủy (nước ruộng)

 “Bản thương thủy" chỉ nước ruộng. Trời mưa nước ruộng đầy, hết mưa nước cạn. Điều này có nghĩa là Thủy đến có tiền, Thủy đi hết tiền. Người ở nơi này, xuân hạ vượng tài, thu đông suy kém.

 14/. Nga cảnh thủy (nước cổ ngỗng)

 Nước cổ ngỗng chỉ đường cái uốn cong như cổ ngỗng. Người sống ở dây con cháu bất hòa, tranh chấp, kiện cáo. Dùng gương lỗi hóa giải.

 15/. Cung bối thủy (phản cung thủy)

 Trước nhà có con đường bao bọc như đai ngọc gọi là “Nội cung thủy” cát lợi. Phần lồi cánh cung chĩa vào nhà gọi là “Phản cung thủy”, hung. Nhưng nếu có hàng cây che chắn hoặc tường bao, con đường ở xa thì hung ít. “Phản cung thủy” (có tường bao) ở gần nhà sẽ gây tổn tài, phá gia chi tử sinh. Trồng cây che chắn, treo gương bát quái lồi hóa giải.

 16/. Hoành triều thủy (nước chảy ngang)

 Trước cửa nhà có một con đường chạy ngang hoặc dòng sông chảy ngang. Đường xe chạy càng đông đại biểu nước chảy càng nhanh, ý chỉ tiền đến nhanh đi nhanh vì không tụ khí. Trồng cây lá to ở cổng hoặc tạo sân gọi là nhà minh đường tụ khí, cát lợi.

 17/. Xoa thân thủy (Thủy mũi tên)

 Sau trước nhà có một con đường giao với con đường cong, giống như mũi tên đâm vào nhà. Ở nhà này tử tôn ly tán, hao tài, bệnh tật. Nên chuyển nhà, vì khó hóa giải.

 18/. Tà phi thủy (nước chảy xiên)

 Con đường ở hai đầu hồi nhà. Chủ nhà lưu lạc, chết nơi đất khách, tiền tài hao tổn. Người ở nhà này tha hương không có tiền về nhà. Khó hóa giải, nên chuyển nhà.

 19/. Bối tiệt thủy (nước cắt lưng)

 Sau nhà có con đường lớn chạy ngang sát nhà. Chủ nhà không muốn ở. Nếu góc thước thợ (ngã ba đâm vào nhà), người nhà ly tán. Chủ nhân ở nhà có “Bối tiệt thủy” thường bị nợ nần hoặc bị lừa mất hết tài sản. Chuyển hướng nhà, trồng cây che chắn có thể làm giảm hung sát.

 20/. Hỏa soa thủy (Thủy cắt chéo)

 Chỗ ngã tư, ngã năm.... gọi là “Hỏa soa thủy”. Đây là chỗ thường xảy ra tai nạn giao thông, vì lái xe không biết phía trước là ngã tư, không giảm tốc độ. Mật độ xe chạy nhiều, giống như dòng nước lớn chảy xiết. Người sống ở khu vực này tinh thần căng thẳng, dễ mắc bệnh dạ dày, hao tài, ly tán, bất hòa trong gia đình. Dùng bát quái lồi hóa giải hung sát.

 21/. Vong tự thủy (Thủy chữ vong)

 Trước nhà có con đường hình chữ “vong” (chết). Người ở cực hung, tai họa, yểu triết. Tốt nhất là chuyển nhà hoặc xây tường cao chắn.

 22/. Phân gia thủy (Thủy phân nhánh)

 Đường trước nhà có hình chữ “nhân” (người). Người ở hung, ly tán, tiền tài hao tổn bệnh tật nan y phải phẩu thuật. Treo gương bát quái lồi hoặc xây một bức tường lớn chắn.

 23/. Khiên tỵ thủy (Thủy nút thắt)

 Con đường trước nhà trông như nút dây thừng buộc mũi con trâu. Gia đình ở đây con cháu lưu bạt, ăn chơi bạt mạng khiến gia sản tan tành hoặc bị thất bại trong kinh doanh. Chuyển nhà là biện pháp tốt nhất để tránh hung sát.

 24/. Cấu dực thủy (Thủy chữ y)

 Trước nhà có con đường hình chữ Y, trông giống như mũi chĩa hoặc lưỡi câu, chủ nhà tiền tài hao tổn, bệnh tật phát sinh, con cháu ly tán. Tốt nhất là chuyển nhà đi nơi khác ở để tránh hậu họa.

 25/. Đầu hoàn điếu cảnh thủy (Thủy dây thòng lọng)

 Con đường trông như sợi dây thòng lọng thít chặt tòa nhà, chủ nhà không mắc bệnh tâm thần cũng bị tai nạn qua đời. Nhà kiểu này rất hiếm gặp, phần lớn là do lấp ao hồ để xây nhà. Nên chuyển nhà đi nơi khác.

 26/. Đinh tự thủy (Thủy chữ đinh)

 Nhà nằm trước con đường có hình chữ đinh. Người ở dễ bị tai nạn giao thông. Treo gương lồi bát quái hóa giải hoặc chuyển hướng nhà và chuyển địa điểm sao cho chữ đinh không chiếu thẳng vào nhà.

 27/. Triền tỵ thủy (Thủy tư nhện)

 Chỉ nhà ở trong hẻm, đường đi chật hẹp, như tơ nhện. Người ở phần lớn là dân lao động nghèo khổ. Người ở thường chỉ đủ ăn từng ngày, tính tình lại bảo thủ, kèn cựa. Song cư dân ở đây đông đúc, nếu ghép hai ba nhà làm một mở đường rộng, để một phần đất làm vườn cây lại là nơi cát địa.

 28/. Xuyên xạ cát phi thủy (Thủy thước thợ)

 Trước nhà là con đường gấp thước thợ. Nhà bị trực xung. Người ở, con cháu ly tán, tiền của hao hụt, bệnh tật phát sinh. Treo gương bát quái lồi hoặc chuyển hướng nhà để tránh xung.

 29/. Tả tà lộ xung thủy (Thủy xiên bên trái nhà)

 Lộ xung bên trái ảnh hưởng đến nam, con trai trong nhà dễ bị tai nạn, phẫu thuật. Xung bên trái nguy hiểm hơn xung bên phải. Cần treo gương lồi bát quái hóa giải.

 30/. Hữu tà lộ xung (Thủy xiên bên phải nhà)

 Lộ xung bên phải ảnh hưởng đến nữ, nữ trong nhà dễ bị phẫu thuật, tai nạn giao thông. Hai bên con đường nếu có nhà, khí xung càng mạnh. Cần treo gương lồi bát quái hóa giải

 31/. Tà lộ trực xung thủy (Thủy trên cao)

 Nhà ở vị trí thấp, đường cái ở vị trí cao, tạo thành thế áp chế, gọi là tà lộ trực xung, rất hung. Người ở nơi đây, tinh thần mệt mỏi, hao tổn tiền bạc. Giải pháp: tôn nền nhà hoặc đặt đá phong thủy.

 32/. Đài kiệu thủy (Thủy khênh kiệu)

 Xung quanh nhà là đường cái bao vây trông như khênh kiệu. Người ở tiền đến rồi lại đi. Đặt voi đồng, xâu tiền Ngũ đế hoặc tượng Quan công cầm thanh long đạo. Có thể trồng cây xung quanh nhà.

 33/. Lâm đầu thủy (Thủy xối lưng)

 Sau nhà có dòng nước chảy hoặc con đường ngoằn ngoèo chĩa vào lưng nhà. Người ở tỉnh thần suy nhược, trẻ bị bệnh, thậm chí không có con nối dõi. Đặt gương bát quái lồi sau nhà hóa giải hoặc xây tường hậu cao.

 34/. Thương sát thủy (Thủy trực xung)

 Trước cửa có một con đường chạy thẳng vào như một ngọn thương giáo đâm vào tim. Người ở đây bị bệnh tim nặng tai nạn bất ngờ, bị kiện tụng. Treo gương bát quái lồi, xâu tiền ngũ đế.

 35/. Bạch hổ thủy (Thủy Bạch hổ)

 Căn nhà nằm trong cung đường hình chữ V. Nếu chữ V lớn, tiền vào nhà nhiều. Chữ V gấp khúc tạo thành góc nhọn gọi là “Bạch hổ lộ thủy” (con đường tử vong). Người ở hao tài tốn của, bệnh tật phát sinh.

 36/. Kiếp thủy (kiếp nạn thủy)

 Nhà liền kề mép sông, dễ bị ngập nước. Khi mưa to, nước sông hồ dâng tràn vào sân nhà gọi là “kiếp thủy”. Người ở bị bệnh khớp dạng thấp, tài hao. Tôn nền cao, sân cũng tôn cao. Đặt 8 viên đá to quanh nhà hoặc đặt bát quái gỗ, trồng cây xung quanh nhà. Nên làm nhà cách mép sông ít nhất từ 20 - 30m.

 37/. Tiễn đạo thủy (Thủy cắt kéo)

 Trước nhà có hai con đường cắt nhau trông giống cái kéo khổng lồ. Người ở đây rất nguy hiểm, con cháu khốn khổ ly tán, thậm chí tuyệt tử tuyệt tôn. Đặt đá phong thủy, gương bát quái lồi hóa giải. Nếu có điều kiện, chuyển nhà hoặc chuyển hướng nhà.

 38/. Thủy chữ T (Thủy bán tiễn đao)

 Sau nhà có đường bị cắt tạo thành đường chữ T. Đây là một dạng của “Thủy cắt kéo” hoặc “Thủy cung tên”. Người ở tinh thần suy nhược, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Đặt đá phong thủy, gương bát quái lồi hóa giải.

 39/. Phản cung thủy

 Nhà ở bị đường trên cao chiếu ngang hông gọi là “phản cung sát”. Người ở dễ bị tai nạn giao thông, hao tổn tiền của. Hướng bị cung lồi đâm, rất hung. Đặt đá phong thủy, gương lồi hóa giải.

 40/. Giáp thân thủy (Thủy kẹp thân)

 Trước và sau nhà có hai con đường thẳng chạy song song gọi là “Giáp thân thủy”. Nếu trước vào sau nhà có nhà khác thì không phải là “Giáp thân thủy”.

 Người ở không yên, nữ dễ sẽ đẻ non, trẻ hay chảy máu cam, kinh doanh không phát triển. Nên chuyển nhà hoặc chia đôi thành hai nhà, mỗi nhà có một mặt tiền.

 41/. Cạnh nhà có ao hồ

 Ao, hồ là nơi cấp thoát nước của nhà ở. Nhà to ao nhỏ, nam cô độc, nữ chết yểu. Nhà nhỏ ao to, tài bạch lưu tán. Ao to trước cửa, không thọ. Ao to sau nhà, chết yếu từ nhỏ. Ngoài ra, ao trước thẳng và dài, ao sau hẹp và nhỏ, kẹp giữa ao trước và ao sau, ao to thôn tính ao nhỏ, ao trên lấn ao dưới, trong nhà có bể nước, giữa ao có thủy đình, trong núi nhỏ, nước ao như bùn màu vàng, đều thuộc hung cách (xấu). Ao trước nhà có góc nhọn chĩa vào cửa, dễ bị ốm đau.

 

***

Tài liệu tham khảo TRẠCH BẰNG Phong Thủy Sư – Lương Y.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ