KỲ LÂN CÓ THỂ BẢO VỆ CÁT TƯỜNG

 

KỲ LÂN CÓ THỂ BẢO VỆ CÁT TƯỜNG

*****

Trong phong thủy khi cửa ra vào của gia đình phạm vào hạn Lưu niên Tam sát. Nếu cánh cửa bị phạm vào hạn Lưu niên Tam sát này là cửa chính mà mọi người trong nhà thường xuyên qua lại thì trong năm đó tất cả các thành viên trong gia đình đều gặp bất lợi. Nhân đinh trong gia đình sẽ mắc phải họa thương vong hoặc nhiều loại bệnh tật hoặc khiến cho mọi người gặp phải những tai họa vô duyên vô cớ. Khi xảy ra những vấn đề tương tự như trên, chúng ta nhất định phải tìm phương pháp để hóa giải tai họa. Để hóa giải hạn Lưu niên Tam sát, ở vị trí hai bên cửa có thể đặt một đội kỳ lân bằng ngọc, có thể biến hung thành cát.

Vậy, hạn Tam sát là như thế nào? Tam sát là để chỉ cái sát của Tam hợp trong 6 tuổi, mỗi năm là chiếm Tuyệt - Thai - Dưỡng ở 3 phương, Tuyệt là Kiếp sát, Thai là Tai sát, Dưỡng là Tuế sát.

Có câu:

Năm Thân Tý Thìn sát tại phương Nam, phương vị là Tỵ Ngọ Mùi.

Năm Dần Ngọ Tuất sát tại phương Bắc, phương vị là Hợi Tý Sửu.

Năm Hợi Mão Mùi sát tại phương Tây, phương vị là Thân Dậu Tuất.

Năm Tỵ Dậu Sửu sát tại phương Đông, phương vị là Dần Mão Thìn.

Dựa theo câu này thì chúng ta có thể dễ dàng tra cứu ra. phương vị Tam sát của mỗi năm khác nhau. Ví dụ: Lưu niên của năm nay là Quý Mão, từ câu trên có thể tra ra được năm Hợi Mão Mùi thì Tam sát là tại phương Tây, các phương vị bị pham là 3 phương Thân Dậu Tuất. Sau khi chúng ta đã hiểu được như thế nào là phạm vào Tam sát, chúng ta có thể phân tích về phong thủy của ngôi nhà mình đang ở, cần xem cửa ra vào trong nhà được đặt tại phương vị nào, liệu có phạm vào Tam sát hay không? Ví dụ như trong năm Quý Mão, nếu cửa ra vào đặt tại một trong 3 phương Thân Dậu hay Tuất thì là đã phạm phải Lưu niên Tam sát.

Cổ nhân có câu: “Cát hung sinh ra do động, nếu đã bị phạm thì nên yên tĩnh không nên động, nếu động thì là hung”.

Khi cửa ra vào đã bị phạm vào Tam sát, nếu cửa bị phạm này là cửa chính mà người trong nhà thường xuyên ra vào thì nhân khẩu trong gia đình vì thế mà nhiều bệnh, lắm thương vong. Cách thức hóa giải vấn đề này như sau:

1/. Có thể thay đổi vị trí mở cửa, cố gắng tối đa tránh cho cửa không phạm vào sát, từ đó đảm bảo bình an cho toàn gia đình.

2). Nếu như yếu tố về đất đai không cho phép mở một cánh cửa ở phương khác, có thể sử dụng những phương pháp hóa giải khác như: có thể đặt một đôi tượng đồng kỳ lân ở hai bên cửa ra vào, hoặc một cách đơn giản khác là treo hai bức tranh hình kỳ lân lên hai cánh cửa.

Tại sao dùng kỳ lân có thể hóa giải hạn Tam sát? Kỳ lân trong truyền thuyết chính là nhân thú, nó vốn có trái tim nhân từ (nhân từ ở đây có nghĩa là chịu ảnh hưởng từ con người), nếu gặp người tốt thì giúp đỡ, nếu gặp người xấu thì sẽ cắn người đó. Hình dạng của kỳ lân là toàn thân có một lớp vảy cứng, lông mao cuộn tròn, có móng vuốt. Chính vì điều này mà mọi người đều coi kỳ lân như một sinh vật biểu trưng cho cát tường, có thể giúp con người tống trừ tà ma, hóa giải tất cả các loại sát khí, do đó mà được mọi người rất yêu mến và coi trọng.

***

Bài tài liệu lưu trữ

TRẠCH BẰNG (Tam Do) Phong Thủy Sư – Lương Y; ĐT: 0932153031

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ