LOAN ĐẦU TRONG HUYỀN KHÔNG

LOAN ĐẦU TRONG HUYỀN KHÔNG HỌC
(tóm tắt ngoại và nội loan đầu)


Loan đầu là một trong ba yếu tố quyết định sự tốt xấu của trạch vận một ngôi nhà. Nếu biết phối hợp tốt Loan Đầu với Phi Tinh thì Ai Tinh Bàn sẽ phát huy hết tác dụng của Phi Tinh sẽ làm cho ngôi nhà thêm nhiều tốt đẹp, Đinh - Tài lưỡng vượng. Nếu không biết kết hợp Loan Đầu với Phi Tinh thì ngay cả các sao Vượng, Sinh Khí cũng bị phá bại, nhân đinh và tài lộc bị suy thoái.
I/. NGOẠI LOAN ĐẦU:
Bao gồm hình thể của thiên nhiên cũng như cảnh vật xung quanh ngôi nhà, công ty, thành phố mà chúng ta đang xem xét phong thủy. Trong Huyền Không học, người ta dùng nguyên lý Loan Đầu cơ bản áp dụng vào một cách có chọn lọc, Loan Đầu phải phụ thuộc vào Phi Tinh.
Ví dụ: như vùng Nhị Long (sông Sài Gòn và sông Đồng Nai), dòng nước chảy êm đềm, quanh co, uốn lượn, nên thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương thịnh vượng, phù hợp phát triển cảng biển, giao thông buôn bán đều tốt.
1/.Loan đầu cơ bản (dùng trong Bát Trạch):
Tả Thanh Long: Rồng xanh bên trái (rừng, núi cao, dài)
Hữu Bạch Hổ: Cọp trắng bên phải (núi, rừng ngắn, thấp)
Huyền Vũ: Rắn đen ở phía sau (núi, rừng rất cao)
Chu Tước: Chim sẻ ở phía trước (gò đất, rừng thấp)
Thủy Lai: Dòng nước đến huyệt (uốn lượn, chảy lững lờ)
Thủy Khứ: Dòng nước đi qua huyệt.
2/.Loan đầu trong Huyền Không:
Sao Hướng sinh vượng cần có “Thủy” (sông, hồ, biển, đường xá, bằng phẳng…) ứng hợp bên ngoài nhà (mộ) để phát triển tài lộc.
Sao Sơn sinh vượng cần “Sơn” (núi, nhà cao, rừng, cây cao, anten…) ứng hợp ở bên ngoài nhà (mộ) để phát triển nhân đinh.
Đây là các yếu tố vô cùng quan trọng của Ngoại Loan Đầu trong khoa phong thủy Huyền Không Phi Tinh.
II/. NỘI LOAN ĐẦU:
Bao gồm: cửa, bếp, phòng ốc, kho… trong một ngôi nhà, văn phòng, công ty.
Căn cứ vào sao Sơn và sao Hướng của từng cung trong một ngôi nhà, văn phòng mà ta bố trí sao cho phù hợp:
1/. Bếp: Đặt tại vị trí sao Sơn Vượng; hướng bếp: quay về sao Hướng Vượng hoặc Tiến Khí.
2/. Cửa cái: Đặt tại vị trí sao Hướng Vượng sẽ dễ hấp thu được khí tốt, mang tài lộc vào nhà.
3/. Phòng ngủ: tại vị trí cung tốt, cửa lấy theo tiểu thái cực (tâm)
4/. WC: Tại nơi có sao Hướng Vượng, Sinh…
5/. Kho: Tại nơi có sao Sơn và Hướng là Suy, Tử Khí…
6/. Cầu thang: Tại nơi có sao Hướng Vượng, Tiến Khí…
7/. Bàn thờ: Đặt tại sao Hướng Sinh Vượng, nghĩa là quay về hướng có sao Hướng Sinh Vượng.
8/. Máy móc (Phát nhiệt): đặt tại sao Sơn Vượng, Sinh.
III/. SỰ VƯỢNG SUY CỦA CỬU TINH:
Khi xét các sao, tùy theo sự Vượng Suy cũng như phối hợp với Loan Đầu mới biết được nó tốt hay xấu trong trạch vận.
1- Nhất Bạch: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Vượng về học hành thi cử, văn tài xuất chúng. Sĩ phu, quan chức sẽ lợi quan lộc. Người thường sẽ lợi vượng tài, tấn hỷ.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ tai họa vì tửu sắc hoặc đau yếu, hay mắc các bệnh về tai, thận, bàng quang, tử cung và khí huyết. Hình khắc vợ con, công danh trắc trở, bị trộm cướp hoặc trở thành trộm cướp.
2- Nhị Hắc: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ quyền lực, tài lộc, gia đạo an khang, vượng đinh, phát võ. Phụ nữ thường làm chủ gia đình.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ tai họa bệnh tật, kiện tụng thị phi, hỏa hoạn, hao tổn tiền tài. Dễ bị bệnh tiêu hóa, bệnh ngoài da, phụ nữ dễ bị sảy thai khi lâm bồn hoặc trở thành quả phụ.
3- Tam Bích: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ công danh phú quý, nhà cửa hưng thịnh, hủy khí doanh môn, con trai trưởng phát đạt.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ kiện tụng tranh chấp, thị phi, hình khắc vợ con. Chủ mắc các bệnh về máu huyết, gan hay bệnh tật, tai nạn ở chân tay.
4- Tứ Lục: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ văn chương, nghệ thuật danh tiếng. Quan chức: lợi bổng lộc, nổi danh. Người thường thì công việc thuận lợi, hôn nhân tốt đẹp.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ bệnh về gan, máu huyết, thần kinh, sẩy thai, thương tật bất ngờ và họa do tửu sắc gây ra. Trong nhà xuất hiện người dâm đãng, phiêu bạt đó đây.
5- Ngũ Hoàng: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ đinh tài lưỡng vượng, nhất là sự nghiệp hưng thịnh.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ hung họa tai nạn bệnh tật, bất hòa, tổn người, tổn cửa, phá gia bại sản, thương tật nặng.
6- Lục Bạch: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ đinh tài lưỡng vượng nhất là sự nghiệp được hanh thông, công danh hiển đạt.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ bị quan tụng, hay gặp bất trắc, dễ bị đau đầu, bệnh phổi và xương cốt, tai họa do kim khí gây ra, hình khắc vợ con.
7- Thất Xích: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ tài lộc may mắn, hoạnh phát về võ nghiệp hoặc kinh doanh, phát đào hoa, vượng Đinh, phát phúc.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ bị kiện tụng thị phi, tiểu nhân ám hại, trộm cướp, lao ngục hỏa tai, bệnh hô hấp, tan nhà nát cửa do tửu sắc gây ra. Bất lợi với phụ nữ và trẻ em.
8- Bát Bạch: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ phát về điền sản, tài - đinh, công danh phú quý, phúc thọ, gia đình vui vẻ, hạnh phúc.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ bệnh tật đau sống lưng, chướng bụng, bệnh ở chân tay. hay bị tai họa thua thiệt, tổn thương con nhỏ.
9- Cửu Tử: Có Sao sinh vượng và tiến khí phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ phát phúc, học hành, thi cử đỗ đạt, phát nhân đinh, tăng tuổi thọ, có quý nhân trợ giúp.
Khi bị thoái, suy và tử khí; và có Sinh vượng, tiến khí nhưng không phối hợp tốt với Loan Đầu: Chủ bị hỏa tai hoặc tai họa chốn quan trường, bệnh về tim, huyết mạch, thần kinh, đau mắt, phụ nữ sinh đẻ khó.
Phong Thủy Sư Trạch Bằng (Tam Do)
Nguyên PGD C.Ty TNHH Phong Thủy Ứng Dụng Địa Thiên Thái.
Phó ban Phong Thủy; thuộc Trung tâm tư vấn ứng dụng tiềm năng con người T/p HCM.
Các bạn có nhu cầu tư vấn phong thủy xin liên hệ:
Đ/C: 1112 Quang Trung, P8, Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: (028)38.958.930 – 0913107194 – 0978046529
Hoặc: PGD thường trực Trung tâm tư vấn ứng dụng tiềm năng con người tp HCM, Ông: Dương Đình Thóa, Đt: 0914.654.347

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ