TUỔI THỌ CON NGƯỜI


TUỔI THỌ CỦA CON NGƯỜI
***
Tuổi thọ của con người đã đạt "trần" từ 30 năm trước
Tuổi thọ của con người đã tăng lên trong những năm qua. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây, trần độ tuổi tối đa trung bình của chúng ta đã đạt mức cao nhất từ vài thập kỷ trước.
Không có gì bí mật khi con người đang ngày càng sống lâu hơn. Chúng ta biết ăn uống đúng cách, tập thể dục, uống vitamin và ngủ 8 tiếng mỗi đêm. (Và điều đó thậm chí còn chưa tính đến những tiến bộ của y học hiện đại). Nhưng cho dù chúng ta có tài giỏi thế nào trên con đường đi tìm sự bất tử, thì chúng ta vẫn chỉ có thể tiến xa được đến đó.
Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Nature - do John Einmahl, Đại học Tilburg và Laurens de Haan, Đại học Erasmus Rotterdam đứng đầu - “trần tuổi thọ” của con người là xấp xỉ 114,1 tuổi đối với nam và 115,7 tuổi đối với nữ. (Sự khác biệt giữa hai giới có thể được giải thích bởi thực tế là testosterone có liên quan đến tuổi thọ ngắn hơn.)
“Tính trung bình, con người đang sống thọ hơn, nhưng những người già nhất trên trái đất hiện nay không nhiều tuổi hơn bao nhiều so với 30 năm qua”, Einmahl nói.
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 75.000 người đã qua đời từ năm 1986 đến năm 2015 - và nhận thấy rằng tuổi thọ tối đa trung bình không nhúc nhích. "Chắc chắn có một loại “tường chắn” nào đó ở đây", ông nói.
Trong bài báo này, nghiên cứu của Einmahl và de Haan vẫn chưa được bình duyệt, nhưng những phát hiện của nó dường như được củng cố bởi một nghiên cứu tương tự từ năm ngoái: Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Albert Einstein thấy rằng tuổi thọ tối đa trung bình là 115.
Bây giờ, hãy nhớ rằng đây là mức trung bình.
Ngày 15/4/2017, một phụ nữ Ý tên là Emma Morano, được sinh ra vào cuối thế kỷ 19, đã qua đời ở tuổi 117. Morano chính thức là người già nhất trên thế giới - và là người có tuổi thọ kỷ lục thứ năm được ghi nhận lịch sử nhân loại. Làm thế nào mà bà vượt qua ngưỡng 115 tuổi? Rất đơn giản: Bà là một ngoại lệ.
Cũng giống như một người phụ nữ Pháp tên là Jeanne Clement, qua đời ở tuổi 122, năm 1997. Nhưng các nhà khoa học thuộc Đại học Einstein đã trích dẫn rằng trong một năm nhất định bất kỳ, cơ hội gặp được một người - ở nơi nào đó trên hành tinh – có tuổi thọ 125 chỉ là 1/10.000.
Như vậy, về mặt kỹ thuật, điều đó không phải là không thể. Nếu đó là mục tiêu của bạn, hãy nhớ mẹo hữu ích này: giảm 20% lượng calo.
Theo Best Life
13 năm nữa con người thọ trung bình 90 tuổi
Một nghiên cứu chỉ ra tuổi trọ trung bình của nhiều quốc gia sẽ tăng vào năm 2030, có những nơi đạt trên 90 tuổi.
"Sự sống ngày một kéo dài của con người cho thấy chúng ta cần tăng cường hệ thống y tế và chăm sóc xã hội để hỗ trợ dân số lão hóa với nhiều nhu cầu sức khỏe", giáo sư Majid Ezzati từ Đại học Imperial London nói.

Vượt qua Nhật Bản, Hàn Quốc nhiều khả năng trở thành quốc gia sống lâu nhất thế giới. (Ảnh: financialtribune.com).
Theo Reuters, giáo sư Ezzati cùng đồng nghiệp đã phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nghiên cứu về sự thay đổi tuổi thọ nhân loại. Họ phát hiện trong số các nước phát triển, Mỹ xếp cuối danh sách quốc gia sống lâu nhất với tuổi thọ trung bình của nam nữ lần lượt là 79,5 và 83,3 tuổi. Con số này tương đương với Croatia, Mexico.
Tại châu Âu, phụ nữ Pháp cùng đàn ông Thuỵ Sỹ được dự đoán thọ nhất. Phái đẹp Pháp sống trung bình 88,6 năm còn phái mạnh Thụy Sỹ chạm gần 84 tuổi.
Vượt qua Nhật Bản, Hàn Quốc nhiều khả năng trở thành quốc gia sống lâu nhất thế giới nhờ chế độ dinh dưỡng, lối sống lành mạnh, tỷ lệ hút thuốc thấp, y tế phát triển. Nhóm tác giả tính toán một bé gái sinh ở Hàn Quốc vào năm 2030 sẽ thọ 90,8 tuổi còn bé trai dễ dàng đón tuổi 84,1.
"Hầu hết mọi người tin rằng 90 tuổi đã là giới hạn song công trình này cho thấy chúng ta sẽ vượt qua hàng rào này", giáo sư Ezzati nhấn mạnh. "Tôi không tin có giới hạn nào cho tuổi thọ con người".
Tư liệu cập nhật: 22/02/2017


Bao giờ thì tuổi thọ con người đạt mốc ba chữ số?
Bạn đã sẵn sàng cho việc sống lâu trăm tuổi chưa?
Đây là câu hỏi cần đặt ra trước khi chúng ta có thể nói thêm bất cứ gì khác: Liệu có ai muốn sống quá 1 thế kỷ không? Chiếc bánh sinh nhật với 3 chữ số tuổi thọ có thể giúp bạn lên sách kỷ lục Guiness, nhưng đếm từng ngày trôi qua trong suốt một thế kỷ lại là chuyện khác. Chưa kể đến những gánh nặng tạo thêm cho đất nước, cộng đồng và gia đình của chính bạn, hay việc tinh thần và thể chất của bạn khi đó đã có thể biến đổi rất nhiều. Liệu rằng việc sống lâu trăm tuổi… có thực sự tuyệt vời như một lời chúc?
Chẳng ai có thể trả lời những câu hỏi này. Và thậm chí chẳng ai có thể dự đoán chính xác về tuổi thọ tương lai của loài người. Sẽ ra sao nếu một loại bệnh mới xuất hiện và gây ra những thay đổi trên toàn cầu? Hay nếu con người tìm ra cách chữa ung thư? Tất cả những điều đó đều làm chuyển dịch cán cân tuổi thọ.
Trên thực tế, loài người chúng ta đã liên tục mở rộng ngưỡng tuổi thọ của mình. Tổ chức nghiên cứu MacArthur đã đưa ra một báo cáo vào năm 2009 cho biết, ngưỡng tuổi thọ của chúng ta đang gia tăng ngoài dự kiến. Chúng ta có thể sống lâu hơn từ 3 đến 8 năm so với dự kiến. Điều này có nghĩa là, tới năm 2050, tuổi thọ con người có thể đạt mốc 93 với nữ và 86 với nam.
Tại sao lại có sự chuyển dịch này? Loài người đã có những bước tiến vượt bậc trong việc không chỉ làm chậm tiến trình tử vong, mà còn loại bỏ những tổn thương và thương tật làm gia tăng tình trạng lão hóa sớm. Y học đã phát triển đến mức, nhiều chuyên gia tin rằng chỉ đến năm 2060, tuổi thọ con người sẽ cán mốc 3 chữ số.
Nhưng, rất có thể điều này chỉ đúng với dân cư tại các nước phát triển. Không phải ai cũng được hưởng những thành quả y học tiên tiến, hoặc thậm chí có những biện pháp phòng bệnh hiệu quả. Nếu như tuổi thọ trung bình hiện tại ở Monaco là 89 tuổi, thì tại một số nước châu Phi, con số này thậm chí còn thấp hơn ngưỡng 50 tuổi.
Trường thọ từ lâu đã là mơ ước của nhiều thế hệ. Nhưng sống lâu chưa chắc đã đồng nghĩa với sống vui, sống khỏe và sống có ích. Sinh lão bệnh tử vốn là một quy luật bất biến, và thách thức quy luật này chưa bao giờ là điều dễ dàng, nếu muốn nói là không thể. Và liệu rằng nhân loại đã thực sự sẵn sàng cho viễn cảnh đó hay chưa? Hi vọng chúng ta sẽ có lời giải đáp trong một tương lai không xa.  Tham khảo: Howstuffworks
Như vậy con người sẽ có giới hạn so với:
Danh sách những loài động vật sống lâu nhất trên hành tinh
Là hình thức phát triển bậc cao nhất của tiến hóa, loài người ngày càng nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên, trong thế giới tự nhiên, có nhiều nhà vô địch về tuổi đời mà không biết bao giờ con người có thể "chiếm ngôi".
1. Sò nước mặn bản địa cỡ lớn ở Puget Sound 
Tuổi thọ của chúng ít nhất 160 năm. Đặc trưng của chúng những cái “cổ” dài hoặc những cái vòi truyền nước có thể dài hơn một mét. Ở một số nơi, loài này còn được gọi tên là trai vòi voi.

2. Thằn lằn Tuatara
Thằn lằn Tuatara tồn tại đến ngày nay là đại biểu còn lại của loài phát triển mạnh mẽ 200 triệu năm trước trên Trái Đất. Chúng là loài động vật có xương sống, tuổi thọ có thể tới 200 năm.

3. Giun ống Vestimentiferan
Loài động vật thân mềm này sống trong một lớp vỏ bảo vệ và ở cố định trong suốt quãng đời của mình. Giun ống Vestimentiferan có chiều dài cơ thể lên đến 3m và thường sống tập trung thành những nhóm rất đông, có thể lên tới hàng nghìn con. Chúng sống tập trung tại vùng vịnh phía bắc Mexico, nơi có độ sâu hơn 750m dưới mực nước biển. Giun ống Vestimentiferan phát triển rất chậm, thường chúng có thể sống lâu hơn 250 năm.

4. Nhím biển đỏ
Nhím biển đỏ chỉ có ở Thái Bình Dương, dọc theo bờ biển phía Tây của Bắc Mỹ. Loài này sống ở vùng nước nông, có độ sâu 90m. Chúng di chuyển bằng cách sử dụng gai như chiếc cà kheo. Tuổi thọ của loài lên tới hơn 200 năm.

5. Cá voi Nam cực
Là loài động vật có vú sống lâu nhất trên thế giới, cá voi Nam cực có thể sống tới 211 tuổi. Các nhà khoa học từng tìm thấy với những chiếc mác bằng ngà voi vẫn còn kẹt trong thịt của chúng trong một cuộc đi săn cách đây 200 năm.

6. Cá chép Koi
Chỉ là loài cá cảnh sống trong những bể đá nhân tạo, nhưng loài cá chép Nhật (Koi) có thể sống tới hơn 200 năm tuổi. Con cá già nhất được biết tới là Hanako, chết vào ngày 7/7/1977 ở tuổi 226.

7. Rùa
Là loài động vật có xương sống có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, rùa là bậc lão niên. Có một chú rùa với tên gọi Harriet, sống ở đảo Galapagos đã chết vào năm 2006 ở tuổi 175, đã sinh ra từ trước khi Darwin đặt chân tới đây. Còn kỷ lục của loài rùa là Adwaita, rùa khổng lồ trên đảo Galapagos là 250 tuổi.

8. Trai đại dương
Con trai biển thường được khai thác nhằm mục đích thương mại. Các nhà nghiên cứu giải thích những những vòng tròn đồng tâm hay những đường kẻ trên vỏ sò như là vòng tuổi giống như ở cây. Qua một vài mẫu, tuổi thọ loài trai biển có thể lên tới 400 năm.

9. Bọt biển Nam Cực
Có lẽ do nhiệt độ cực thấp ở Nam Cực nên bọt biển Nam Cực, những sinh vật bất động này có tốc độ tăng trưởng vô cùng chậm. Một số ước tính cho thấy loài này có thể sống tới 1.550 năm.

10. Sứa bất tử
Loài sứa lớp thủy tức có thể sống mãi bằng cách quay ngược vòng đời của chúng từ thời kỳ trưởng thành trở lại thời kỳ sinh vật đơn bào và từ đó lại tiếp tục phát triển. Với cách tồn tại này, chúng là động vật bất tử trên thế giới.

Tư liệu cập nhật: 26/10/2015

Các chuyên gia đúc kết 20 điều cần làm để sống đến 100 tuổi: Đừng bỏ lỡ thời cơ 'vàng' này

Muốn sống khỏe mạnh và trường thọ, cần phải có những thói quen tốt. Các chuyên gia sức khoẻ trên thế giới đã đúc kết được 20 việc quan trọng nhất giúp con người sống thọ trăm tuổi.


Trên tờ báo nổi tiếng Mirror của Anh từng đăng tải bài viết tổng hợp ý kiến của các chuyên gia sức khoẻ về 20 cách giúp mọi người sống đến 100 tuổi. Hãy thử tham khảo xem những bí quyết này bạn đã thực hiện chưa, hãy thử theo đuổi để gặt hái thành quả nhé.

1. Uống trà: Nghiên cứu của các nhà khoa học Israel đã phát hiện ra rằng, những người thường xuyên uống trà ở mức phù hợp thường có tuổi thọ cao hơn một cách rõ ràng.

2. Hãy dậy sớm mỗi ngày để luyện tập động tác đứng trên một chân: Khi bạn đánh răng hoặc rửa mặt mỗi sáng, thực tập đứng trên một chân để cân bằng cảm xúc của bạn một cách hiệu quả.
Tiến sĩ Salzman (Mỹ) tin rằng việc rèn luyện các nhóm cơ có thể giúp làm giảm nguy cơ ngã và gãy xương cho người cao tuổi.

3. Ăn 3 quả óc chó mỗi ngày: Theo một nghiên cứu của Đại học Scranton (Mỹ), quả óc chó là loại hạt tốt nhất cho sức khỏe. Ăn thêm quả óc chó hàng ngày có tác dụng làm giảm nguy cơ tử vong sớm lên tới 45%.

4. Tiếp xúc với ánh nắng hàng ngày: Hiệp hội Ung thư Anh khuyến cáo bạn nên phơi nắng từ 15 - 20 phút mỗi ngày để bổ sung lượng vitamin D, giúp làm giảm nguy cơ loãng xương và ung thư. Nhưng hãy chú ý tránh ánh nắng mạnh vào buổi trưa, để không bị cháy nắng.

5. Nên có khoảng 6 người bạn tốt: Các nghiên cứu của các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng duy trì tình bạn thân thiết và mối quan hệ gia đình hoà thuận là bí quyết giúp con người có thể sống đến 100 tuổi.

6. Chỉ nên ăn no 80%: Một trong những bí mật duy trì tuổi thọ cao của cư dân cao niên vùng Okinawa, Nhật Bản là chỉ ăn no đến khoảng 80% nhu cầu. Giảm 1/3 khẩu phần thực phẩm có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ.

7. Đi ngủ sớm hơn một giờ: Một nghiên cứu mới của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy nếu bạn đi ngủ sớm một giờ mỗi đêm, huyết áp của bạn sẽ giảm đáng kể và nguy cơ bệnh tim và đột quỵ cũng sẽ giảm.

8. Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày: Chuyên gia Nha khoa Mỹ Botu Russell nói rằng, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng mỗi ngày là tốt cho sức khoẻ nói chung. Bệnh về răng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư nhất định.

9. Làm việc chăm chỉ, chú trọng tiểu tiết: Các nhà tâm lý học người Mỹ đã phát hiện ra rằng những người thận trọng về mặt tài chính, có định hướng chi tiết, làm việc tỉ mỉ và tổ chức tốt có xu hướng sống lâu hơn nhiều so với những người khác. Điều này là do những người có phong cách làm việc cẩn thận tỉ mỉ thì não của họ sẽ sản xuất ra một chất gọi là serotonin.

10. Coi việc giúp đỡ người khác là niềm vui: Một nghiên cứu dài hạn ở Mỹ cho thấy những người yêu thích công việc làm tình nguyện viên, hay giúp đỡ người khác sẽ ít bị trầm cảm và lo lắng, và tuổi thọ của họ cao hơn đáng kể so với những người cùng trang lứa.

11. Ca hát: Một nghiên cứu chung của Đại học Harvard và Đại học Yale ở Mỹ cho thấy việc tham gia ca hát và hát trong phòng tắm có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là hát những bài hát cũ, giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức khoẻ của tim mạch và ngăn ngừa chứng trầm cảm.

12. Thích ăn rau quả và trái cây: Nghiên cứu ở Châu Âu mới đây cho thấy, những người ăn ít hơn 8 trái cây và rau quả mỗi ngày có nguy cơ tim mạch thấp hơn gần 25%. Trái cây và rau củ quả giàu vitamin và chất chống oxy hoá, có thể cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa.

13. Giảm than vãn: Phòng khám Mayo ở Mỹ đã phát hiện ra rằng những người lạc quan sống lâu hơn những người bi quan và những người hay phàn nàn, hay cáu kỉnh lên tới 12 năm.

14. Hiểu lịch sử Gia đình: Các chuyên gia về di truyền học (Mỹ) cho biết, con người ta bị mắc nhiều bệnh liên quan đến di truyền. Hiểu được lịch sử gia đình giúp bạn có cơ sở dự đoán sức khoẻ của bản thân trong tương lai, từ đó có thể phòng ngừa hiệu quả hơn.

15. Xem TV ít hơn một giờ mỗi đêm: Các nhà khoa học tại Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) cho biết, xem TV hơn 1 giờ mỗi ngày có thể làm giảm thời gian sống khoảng 20 phút. Bởi vì bạn càng xem TV và thời gian phải ngồi lâu hơn, nguy cơ bệnh tật và tử vong sớm sẽ tăng lên.

16. Đừng bỏ lỡ việc khám sức khỏe định kỳ: Các chuyên gia y tế Anh cho biết, việc sàng lọc bệnh có thể phát hiện các dấu hiệu bệnh tật trong thời gian sớm nhất và nắm bắt thời gian tốt nhất để điều trị, điều này sẽ hữu ích hơn trong việc kéo dài tuổi thọ. Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh.

17. Chú ý đến số đo vòng eo: Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đo chu vi vòng eo có thể dự đoán bệnh tim tốt hơn việc đo trọng lượng cơ thể.

18. Cười 20 lần mỗi ngày: Cười 20 lần một ngày có thể làm tăng khả năng miễn dịch, giảm hoóc môn căng thẳng, và kích thích sản xuất tế bào T – loại tế bào có thể giết chết tế bào ung thư, hay còn gọi là sát thủ tiêu diệt ung thư.

19. Ngừng hút thuốc: Một nghiên cứu của Phần Lan cho thấy hút thuốc không chỉ làm rút ngắn khoảng 10 năm tuổi thọ mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

20. Duy trì đời sống tinh thần phong phú: Các nghiên cứu Châu Âu và Mỹ đã phát hiện ra rằng cuộc sống có tinh thần phong phú, mức độ miễn dịch quan trọng của protein trong cơ thể sẽ tăng cao hơn, và tỷ lệ tử vong sẽ thấp hơn.
Nếu bạn thấy 20 điều trên đây là có thể thực hiện và kiên trì theo đuổi được, hãy chia sẻ để nhiều người cùng áp dụng và sở hữu tuổi thọ cao hơn.

Tư liệu cập nhật 13/4/2018 *Theo Health/TT




***
Phong Thủy Sư – Lương Y Đỗ Ngọc Tám (Trạch Bằng)
-Tư vấn phong thủy tổng hợp nhà cửa, hàng quán, công ty, công trình, doanh nghiệp…
-Xử lý các việc liên thông âm dương, tìm mộ thất lạc.
-Chữa trị bằng xung điện huyệt đạo, bấm huyệt năng lượng, nhân điện, điều chỉnh cân bằng cột sống; Kết hợp với thuốc bắc gia truyền.
-Chữa trị bệnh Âm y phương pháp không dùng thuốc.

LH: 1112 Quang Trung, P8, Gò Vấp, T/p HCM.
ĐT: (028) 38.958.930 – 0913.107.194 – 0978.046.529 – 0932.153.031
Blog: phongthuytrachbang.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ