PHONG THỦY PHÒNG TRỌ


PHONG THỦY PHÒNG TRỌ

Do nhu cầu cuộc sống gắn liền với công việc cần có chỗ ăn ở, mà tình hình kinh tế chưa cho phép mua nhà hay căn hộ riêng cho mình, nhất là những người xa quê lập nghiệp.
Để phù hợp với kinh tế; đặc biệt với thành phần là học sinh, sinh viên; công nhân lao động phổ thông hướng đến những nhà trọ giá rẻ, diện tích chật hẹp thường 12 – 15m2 và 1 gác xép phía trên.
Phần lớn mọi người quan niệm rằng, đi thuê nhà thì không phải quan tâm nhiều đến phong thủy. Bởi vì người đi thuê là ở trong thời gian nhất định không phải là chủ căn nhà.
Tuy nhiên, đối với trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, dù không có quyền sở hữu nhưng người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường lý khí của căn nhà đó. Vì vậy, vấn đề phong thủy cho phòng trọ rất cần được xem xét.
Như nói ở trên đặc điểm của các căn phòng trọ hiện nay là nhỏ hẹp thường chỉ có một gian. Khi chỗ ở mang tính khép kín, độc lập cho cá nhân hoặc gia đình thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí thống nhất.
Để tạo nên tiện ích trong sử dụng cũng như hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:
Hầu hết phòng trọ khép kín hiện nay chỉ là một phòng lớn, không tách biệt các không gian sử dụng. Để trường khí lưu dẫn liên tục và căn nhà không bị quá chật chội nên dùng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để che chắn hoặc phân chia các không gian cho hợp lý.

Chú ý chọn phòng trọ có cửa sổ:
Phòng trọ nếu không có cửa sổ sẽ vô cùng khó chịu cảm thấy ngột ngạt. Ngoài ra, cửa sổ là nơi đón gió và giúp lưu thông các luồng không khí ở bên ngoài, đồng thời đón ánh sáng trời vào trong phòng.
Trường hợp phòng  không có cửa sổ sẽ luôn tối tăm, ẩm thấp và khiến năng lượng trong căn phòng không lưu thông được, ảnh hưởng tới vận khí của người sống trong đó.
Ngoài ra, có rất nhiều căn phòng trọ ở vị trí quá khuất, bị che lấp khắp các mặt nên thiếu ánh sáng mặt trời, luôn trong trạng thái tối tăm và âm u. Thậm chí nhiều căn phòng ngay cả ban ngày cũng phải bật đèn để nhìn rõ mọi thứ trong nhà. Những căn phòng như vậy thường tích tụ các luồng khí xấu, năng lượng lưu thông kém sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống và cả sự nghiệp của bạn. Vì thế bạn cũng tránh thuê những căn phòng kiểu như vậy.

Chú ý chọn phòng trọ có cửa chính không thẳng vào nhà vệ sinh hoặc bồn cầu:
Nếu đi thuê, bạn bước vào căn phòng trọ mà thứ đầu tiên đập vào mắt bạn là nhà vệ sinh hay bồn cầu thì không nên thuê cho dù giá có rẻ chăng nữa.
Lý do là vì theo phong thủy, vị trí sắp xếp nhà vệ sinh đối diện cửa chính là rất xấu, thường bị ám vận đen và có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và vận thế của gia chủ.

Chú ý chọn phòng trọ cửa trước và cửa sau không thông nhau:
Một căn phòng có cửa trước và cửa sau thông nhau trên một đường thẳng thường được gọi là có bố cục quỷ môn. Bố cục này rất xấu, nó có khả năng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến con đường công danh và sự nghiệp của người ở nên tuyệt đối là bạn không nên thuê.

Trên đây là một số những kiêng kỵ điển hình mà bạn cần tránh trong quá trình tìm thuê nhà trọ nếu không muốn gặp phải nhiều xui xẻo trong cuộc sống.

Đã là diện tích hẹp nếu chọn đủ nhu cầu về phong thủy là rất khó nên Phong Thủy Trạch Bằng (Tam Do) hướng dẫn các bạn  chọn phòng trọ và tự hóa giải cho mình trong các trường hợp sau:

1/. Phương pháp chọn:

Chọn phòng; Nếu các bạn là con nhà đông tứ mệnh thuộc các cung Khảm, Chấn, Tốn, Ly thì chon có cửa phòng trọ ở bên mạch khí Thanh Long (tức khi ta bước vào phòng trọ thì cửa bên tay phải ta); Các bạn Tây tứ mệnh là cung Càn, Cấn, Khôn, Đoài ta chọn căn phòng có cửa bên tay trái ta.

Chon lối vào phòng trọ hay hành lang không quá chật hep (nơi đây sẽ là minh đường của căn phòng của bạn)

Chọn cửa phòng trọ không đối nhau, nếu đối với cửa sổ không sao.

Chọn nơi đặt bếp không đối với cửa phòng tắm, vệ sinh; không thẳng với cửa vào phòng.

Tuy nhiên rất khó chọn được nơi ở hợp lý cả về phong thủy và giá cả nên ta có thể tự khắc phục, tự hóa giải để ở sinh hoạt đời sống khi ta chưa có điều kiện mua nhà.

2/. Cách hóa giải:

-Kệ bếp đối diện với cửa nhà tắm, vệ sinh: Ta cho sơn cánh cửa màu xanh lá (hành Mộc), hoặc dán Decal cắt hình cây thông Noel dán vào cửa nhà tắm; Kệ bếp đối diện với cửa vào, nếu không di dời được ta đặt bức bình phong hoặc xoay lệch bếp sang hướng khác 5 – 7 độ
-Cửa ra vào đối diện với nhà tắm, vệ sinh: Ta đặt bức bình phong cao khoảng 1,2m trước cửa nhà tắm, vệ sinh; hoặc giả 1 chậu cảnh cao khoảng 0,7m.
-Cửa thông nhau hoăc hành lang quá dài: Ta đặt kệ tủ hở lưng từ 5 – 8 cm; hoặc đặt để vật dụng làm cản trở dòng khí chậm lại.
-Nhà trọ không có cửa sổ ta gắn một tấm gương kích thước bằng (gương Lavabo rửa mặt), phía trên ta gắn 1 bóng đèn ánh sáng vàng, loại 5 – 20 W.
-Cửa phòng trọ đối diện nhau:
+Việc ta thường thấy các căn nhà đối diện nhau chủ nhà mua gương bát quái để treo trên cửa nhà mình các chuyên gia phong thủy chúng tôi cho rằng không nên, vì đây sẽ là cuộc chiến tranh không ngừng không có người thắng; ví như bên này treo bát quái thì phía bên kia sẽ treo vật thể chống lại cao hơn bát quái, hoặc dùng các bùa phép để trấn lại.
Việc treo gương bát quái âm dương, bạch hổ, gương phẳng, gương lồi hay quan đế tử vi.v.v.. Cần phải có chuyên gia phong thủy đo trường khí, năng lượng căn nhà, xem có cần thiết phải trấn yểm, hoặc nên dùng vật dụng gì hợp lý với căn nhà đó; đồng thời không ảnh hưởng đến bên phía đối diện.

+Khi các cửa phòng trọ, cửa nhà đối nhau:
-Theo hướng Nam Bắc ‘nếu nhà hướng Nam’ các bạn đặt chậu cảnh, hoặc sơn cánh cửa phòng màu xanh lá (hành mộc).
-Theo hướng Đông Tây ‘nếu nhà hướng Đông’ các bạn đặt chum nước, thùng nước, xô nước.. (hành thủy).
-Theo hướng Tây nam Đông bắc ‘nếu cảm thấy nhiều chuyên xui quẩy’ Ta sơn cửa màu vàng, hoặc đặt đá “mẹ của thổ” trấn trước cửa (hành thổ).
-Theo hướng Tây bắc Đông nam ‘nếu nhà hướng Đông nam’ các bạn đặt chum nước, thùng nước, xô nước.. (hành thủy).

3/. Những vấn đề nên lưu ý:

Loại bỏ tính tạm bợ cho rằng nhà trọ là nơi ở tạm, nên thường hay chủ quan, không cầu kì, chăm sóc..
-Đồ đạc trong nhà phải luôn gọn gàng ngăn nắp, căn phòng chật hep sắp xếp ngăn nắp ta cảm nhận sẽ rộng hơn; vệ sinh sạch sẽ giúp luồng khí lưu thông mát mẻ.
-Treo kệ, tranh ảnh cũng phải tính toán hợp lý đep mắt, chắc chắn lâu dài.
-Không để nước chảy mặc dù từng giọt một, là biểu hiện của sự thất thoát tiền bạc vô cớ, nỗi buồn bi ai réo rắt về đêm.
-Đậy nắp bồn cầu, lau khô sàn tắm cũng là cách khắc phục xui quẩy về công việc, về tiền bạc.
-Sinh hoạt ăn ở theo nếp văn minh hiện đại, luôn đầy ắp những niềm vui nụ cười giúp năng lượng căn phòng không ngừng tăng thêm.

Những thông tin nêu trên, có thể giúp ích phần nào cho các bạn đang muốn quan tâm về phong thủy nhà trọ, phòng trọ.

Phong Thủy Sư, Lương Y Trạch Bằng (Tam Do)
Phó ban Phong Thủy; Trưởng ban chăm sóc sức khỏe
thuộc Trung tâm tư vấn ứng dụng tiềm năng con người T/p HCM.
Các bạn có nhu cầu tư vấn phong thủy hoặc chữa trị các chứng bệnh
Đau nhức xương cơ khớp thần kinh, bằng xung điện huyệt đạo bấm
huyệt năng lượng, nhân điện kết hợp với thuốc bắc gia truyền xin liên hệ
Đ/C: 1112 Quang Trung, P8, Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: (028)38.958.930 – 0913107194 – 0978046529 – 0932153031

Blog: phongthuytrachbang.blogspot.com


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ