BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ 12/11/2016

NỘI DUNG BÁO CÁO
VỀ ỨNG DỤNG PHONG THỦY VÀO ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI
Tại trung tâm tư vấn ứng dụng tiềm năng con người T/p HCM
Ngày 12 / 11 / 2016
------

I/.GIỚI THIỆU: -Kính thưa các vị khách quý
                   -Kính thưa Quý thầy cô
                   -Kính thưa các Hội viên CLB Tư vấn ứng dụng tiềm năng con người tp HCM

    Tôi là Đỗ Ngọc Tám, 68 tuổi, tên khác Trạch Bằng là Phong Thủy sư, Lương y; Tri Bằng là Thư pháp, văn thơ. Hiện cư ngụ tại 1112 Quang Trung, P.8, Gò Vấp Tp/HCM.

    Quê tôi Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Bộ đội ngày xưa gọi là đất Trạng. Trạng Quỳnh (Nguyễn Quỳnh) sinh ra ở Làng Bột xã Hoằng Lộc (năm 1677 – 1748 ) cách làng tôi 4 km đường chim bay, hiện nay dòng họ này vẫn có tiếng là học rất giỏi. Tôi đến với Địa lý Phong Thủy và theo thầy từ năm1985, Thầy tôi hiện đang ở Quận Tân Phú T/p HCM. Những năm 1996 tôi đến với Nhân điện còn gọi là Năng Lượng Sinh Học. Do PGS Tiến sỹ Toán học Nguyễn Đình Phư dạy, Thời kỳ này tôi học môn cảm xạ của thầy Huỳnh Bửu Hòa; Học Phong thủy Trung quốc do PGS Tiến sỹ Lưu Dục Bân, giảng viên trường Đại học liên hợp Bắc Kinh sang Việt Nam dạy, Học Tiếng Hoa tại trường Sùng chính, Học viết chữ Thư pháp tại nhà văn hóa Thanh niên, có nghề thuốc Bắc gia truyền từ Nhạc Phụ truyền lại từ năm 1980 và học chứng chỉ Lương y kế thừa tại Chợ lớn. Học lấy chứng chỉ Phong Thủy Sư tại Công Ty Phong Thủy Ứng dụng Địa Thiên Thái. là P.Giám Đốc Công Ty.

II/. SƠ LƯỢC CÁC TRƯỜNG PHÁI PHONG THỦY
    -Người Tàu có câu chuyên ngụ ngôn như sau: Giữa đường phố đông người, có một ông lão hành khất gầy gò đói rét, quần áo rách rưới đang rao bán cuốn sách “ Phương thức thần bí làm giầu” nội chỉ trong 3 ngày; Có một người qua đường hỏi: Ông đã có cuốn sách làm giầu trong 3 ngày thì tội gì ông phải đứng nhăn nhó, trong gió rét như vậy?! Cụ đừng bán cuốn sách bảo bối đó, mà trước hết cụ hãy làm no cái bụng mình đã.

    -Người Tàu vốn thâm hậu! Họ viết ra một đống sách khoa địa lý nào là Long Mạch, Sinh Khí, nào là đất phát đế vương, quan lộc; Song họ cũng đặt ra câu chuyện ngụ ngôn nêu trên, để nhắc người đời rằng: Khi nghiên cứu thuật phong thủy, phải luôn biết phê phán, bởi các Thầy Địa lý vốn hay khoa trương nói cho quá để hù dọa người đời.

    -Nhưng quả thật có thuật phong thủy và có môn học Địa lý. Nếu không biết chọn đất nơi tụ khí thì dù tài giỏi đến mấy cũng không giầu sang phú quý được.

1/.Phái Loan Đầu (tức hình thể).
    Phái Hình thể, tiên phong bởi ông tổ của phái này là Phong Thủy Tổ Sư Quách Phác, người khởi sự cho môn phái Hình Thể và vô cùng chú trọng đến hình thể của cuộc đất. Căn cứ vào hinh thể của các bộ phận Long Huyệt Sa Thủy hướng đến và đi để luận cát hung. Nhưng phái hình thể này lại phân chia ra làm 3 tiểu môn: Là phái Loan Đầu, phái Hình Tượng và phái Hình Pháp; 3 tiểu môn này luôn hổ trợ cho nhau không phân chia rạch ròi.

a/. Phái loan đầu: Phái này chú trọng đến xem xét hình thể tự nhiên của mạch núi, dòng sông quan sát long mạch đến, đi và tìm nơi kết huyệt, căn cứ vào hình dáng liên tục của sa, sơn; thủy đến, thủy đi để luận cát hung cho huyệt.

b/. Phái hình tượng: Là một phái vô cùng cao thâm thượng thừa phái này cũng căn cứ vào hình thể tự nhiên của mạch núi dòng sông, hình tượng hóa cuộc đất thành những biểu tượng vô cùng đa dạng như những con vật như rùa, rắn, rồng, sư tử, hình tượng mỹ nữ soi gương v.v.. Sau đó căn cứ hình tượng ấy để tìm ra nơi huyệt tọa lạc, cũng như luận đoán phúc, họa.

c/. Phái hình pháp: Phái này ứng dụng những phép tắc nhất định trên cơ sở phái loan đầu đã quan sát thế cục. Chủ yếu luận về cát hung của huyệt thường phụ thuộc vòa những quy tắc của loan đầu; Vd: Nếu như có một đường chạy đâm thẳng vào huyệt thì luận là thế xuyên tâm;
Ba tiểu phái trên ranh giới không rõ ràng, chủ yếu căn cứ vào thế núi, mạch núi chạy để xem xét sự kết huyệt, cũng như sự tốt xấu của huyệt. Bởi trong loan đầu thì Long mạch có vai trò quan trọng trong việc thẩm định giá trị của huyệt trên cơ sở xem xét thế núi bao bọc chung quanh.

2/.Phái Lý Khí:
    Phái này dựa vào thuyết âm dương ngũ hành, bát quái, hà đồ lạc thư làm căn cứ để luận đoán sự tốt xấu trong hiện tại và tương lai. Về Lý Khí chủ yếu áp dụng vào dương trạch nhà ở. Phái lý khí có các tiểu phái như sau:

a/. Phái Bát Trạch: Căn cứ vào tọa sơn làm quái gốc, kết hợp với 8 quái còn lại theo du niên tạo thành 8 sao: Sinh khí, Phúc đức, Thiên y, Phục vị là 4 cát tinh; Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh, Lục sát, Họa hại là 4 hung tinh.
Trong bài trí thì hướng về phương cát, kỵ phương hung, tối quan trọng hợp đông tây đồng vị, kỵ đông tây hỗn loạn.
Bát trạch cũng áp dụng cho mệnh cung của từng người; Người đông tứ mệnh phối hợp với hướng đông tứ trạch và tây tứ trạch cho người tây tứ mệnh.
-Trong Mệnh lý phái: Thì dựa vào mệnh cung của thân chủ kết hợp với huyền không phi tinh của các sơn hướng để tìm ra các sao chiếu sau đó luận theo âm dương ngũ hành cát kỵ để tìm ra phương vị hợp. Kết hợp thêm trang hoàng màu sắc ngũ hành cùng các vật dụng trong nhà để bố trí bày biện, theo cách sinh hướng, hóa giải phù hợp.
b/. Phái tam hợp: Căn cứ theo lý luận sơn thủy là chủ, huyệt phải căn cứ vào bản chất của sơn thủy hay long để xem xét ngũ hành của trạch, tọa trạch có tương hợp hay không với thủy thì phân ra 12 cung vị: Trường sinh, Mộc dục, Quan đới, Lâm quan, Đế vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt, Thai, Dưỡng để lựa chọn thủy đến, thủy đi; thủy đến thì chọn phương sinh vượng bỏ phương suy tử. Thủy đi chọn phương suy tử bỏ phương sinh vượng.
-Phái phiên quái: Dựa vào phiên quái pháp do Hoàng Thạch Công khởi xướng hình thành cửu tinh bát quái là: Tham lang, cự môn, lộc tồn, văn khúc, liêm trinh, vũ khúc, phá quân, tả phù, hữu bật; phối hợp với sơn thủy bày bố xung quanh huyệt để luận cát hung.
3/. Phái huyền không phi tinh quái:
   Là một phái lớn căn cứ vào hà đồ lạc thư đề xuất các cửu tinh là: Nhất bạch, Nhị hắc, Tam bích, Tứ lục, Ngũ hoàng, Lục bạch, Thất xích, Bát bạch, Cửu tử bày bố theo thời gian chiếu vào các cung vị xung quanh huyệt. Ngoài ra còn có phi tinh của sơn hướng tọa huyệt; Căn cứ vào phi tinh và vận tinh dó để luận đoán sự phối hợp tốt xấu với hình thể núi non sông nước xung quanh huyệt hình thành họa phúc.
   Nói chung các trường phái chia rất nhiều, những người học cần tinh thông về lý khí, âm dương ngũ hành, huyền không đại quái. Sau đó kết hợp với những luận đoán về loan đầu mà tổng hợp lại dung hòa giữa tinh hoa các phái. Các phái thì có nhiều nhưng trọng tâm đều quay lại một lý thuyết hợp nhất, lấy dịch làm căn bản và người học phải biết chọn lọc dung hòa những tinh hoa dựa trên những kinh nghiệm được đúc kết lại.
   Kinh nghiệm của tôi có những cái thầy tôi chỉ nói “Tám cứ làm tốt đi, cái đó từ từ sẽ biết; khi tôi học thầy Lưu Dục Bân thì mới vỡ lẽ điều mà thầy của tôi còn giấu”.
   Công ty phong thủy Địa Thiên Thái do Thầy Minh Tâm Hồ Luyến là Giám đốc đã có nhiều tâm huyết chắt lọc từ nhiều trường phái phong thủy khác nhau để bổ sung những tinh hoa vào 2 trường phái là Bát Trạch Tam Hợp và Huyền Không Phi Tinh.
    Công Ty TNHH Phong Thủy Ứng Dụng Địa Thiên Thái; Được tổ chức các nước quốc tế do Úc sáng lập, công nhận Công Ty TNHH Phong Thủy Ứng dụng  Địa Thiên Thái  là bộ môn phong thủy Viêt Nam. Được khai thác biểu tượng thương mại kể từ ngày 25/10/2015.
    Tiêu chí theo tiêu chuẩn quốc tế công nhận; Theo hệ thống toàn cầu QMS Quốc tế: Australia, Brazil, Bulgaria, Korea, Japan, Malaysia, New Zealand. Singapore, Thailand, USA, Vietnam
    Công Ty cũng dự định sẽ xây dựng hoàn chỉnh về tài liệu trở thành Tài liệu trong bộ môn Phong Thủy nhất quán của Việt Nam; Nay có tham vọng đưa vào làm tài liệu giảng dạy về bộ môn phong thủy tại Trung tâm tư vấn ứng dụng tiềm năng con người T/p HCM.
Khi Công ty Phong Thủy Địa Thiên Thái hoàn thành sứ mệnh 5 năm (2010 – 2015)
    Nếu được sự đồng thuận của Giám Đốc Trung Tâm chúng tôi sẽ triển khai giảng dạy trong thời gian tới.
III/- KINH NGHIỆM THỰC HÀNH CỦA TÔI
    Email của tôi là amduongnguhanh1349@gmail.com  -Ngày xưa có câu “Đàn ông buôn chỉ bán tơ rồi sao chăng nữa cũng thua cơ đàn bà; Đàn bà buôn chỉ bán kim có đi đâu chăng nữa sẽ đi tìm đàn ông”. Như vậy âm dương chung nguồn gốc, không thể tách rời nhau luôn tồn tại bất diệt. Trong phong thủy, cũng như học thuyết đông y ta biết cân bằng âm dương là thắng rồi. Nếu không có tối, thì không có sáng, không có lạnh thì không có nóng không kẻ trộm cướp, sai luật lệ thì cần gì có Công An, Tòa Án; Nếu không có giặc ngoại xâm thì cần gì phải tốn kém đầu tư mạnh cho Quốc phòng.
    -Có người cho rằng từ thuyết ngũ hành rồi mới sinh ra trái đất gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; Trong đông y cũng áp dụng thuyết này là: Phế (kim), Can (mộc), Thận (thủy), Tâm (hỏa), Tỳ vị (thổ). Người bói toán, chấm tử vi, chữa bệnh, để bổ tả, cân bằng, suy đoán, cũng dựa vào đây: Để cho dễ nhớ ta nhìn vào bàn tay.. cho vui.
1/. Thuật phong thủy xem đất là thịt của Long – xem đá là xương của Long – và xem cây cỏ là lông của Long; ví như con người ta cũng vậy có xương có thịt có lông, râu, tóc ; vậy huyệt đạo của con người cũng như huyệt của đất đai vậy; huyệt của cây cối là ở nách lá nơi đâm lộc, nơi nở hoa kết trái.
    Long mạch của đất như mạch máu của con người xuất phát từ tim ra nuôi cơ thể ra đến tế bào ngoài cùng rồi trở lại tim. Như vậy đứt long mạch như đứt mạch máu vậy thôi. Khi không cần thiết thì chớ đào sâu, muốn đào sâu thì phải cúng thổ thần; Đào sâu qua 1,6m là đứt long mạch.
    Chọn đất làm nhà ở, đất thì có nhiều loại đất có 12 nhóm : Tảng lăn, dăm cuội, sỏi sạn, cát thô, cát vừa, cát nhỏ, cát bụi, á cát, á sét, đất sét vừa, sét mịn.
    Ta chỉ cần xem 3 loại: Đất cát, đất thịt, đất sét, nhưng ta phải đào qua lớp đất màu ở trên gặp đất tốt là đất có độ dẻo, độ nặng, hơi dính như có lớp mỡ gà tưới qua (ngày xưa các thầy địa lý còn nếm đất thấy có vị thơm hơi mặn không sạn lạt lẽo là đất tốt hội đủ khí và long mạch).
    Như vậy ta đã biết vùng nào có cây cối tươi tốt, nên xem những cây lưu niên, xem độ xanh của lá, vùng có làn gió liu riu, cành lá đung đưa nhè nhẹ, có tiếng chim hót thánh thót lông mượt, xem những con vật nuôi như chó, mèo, lợn gà mau lớn, lông mượt mà. Những con người ở đó thân thiện, dễ gần, trông khỏe mạnh, phúc hậu. Độ Bovis thường từ 10.000 đến 18.000 (theo thang từ 0 đến 20.000 độ). Đây là nơi lý tưởng nên ở; nhất là người dưỡng già.
    Người già ở cần tránh những nơi náo nhiệt, gần đường cái, đường xe lửa, đường bay theo hướng hạ và cất cánh. Ở t/p ồn ào phía mặt đường cần có vách cách âm.
    Đường hẽm cụt có dòng khí chậm, thậm chí tù túng, những người có tuổi dương thì ở được như người tuổi Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất; các tuổi còn lại nếu ở thì kém phát triển hơn, bị tù túng bế tắc trong làm ăn.
    Nhà ở cạnh chùa, nhà thờ, miếu mạo nhất là ở phía sau âm khí nhiều – Lý tưởng là cách xa tối thiểu 70m (khoảng 100 bước chân); đây là tiếng vọng, vang của chuông, báo gọi… “kể cả người sống và các linh hồn”. Trường hợp nhà ở gần nhà thờ, chùa chúng ta cũng thực hiện như một con chiên “giáo dân” như người phật tử thì mới yên ổn, thuyết ở đâu theo đó sống hòa mình.
    Xây nhà không xây thiếu góc hình chữ L, sẽ thiếu cung căn cứ vào hướng nào, nếu hụt phía trước sẽ thiếu cha hoặc thiếu mẹ.  Diễn giải của cung bát quái…trên bảng
    Nói chung tùy từng vị thế đất đai để xây nhà cho hợp lý; Gần núi thì lấy thế của núi, cạnh sông xét hướng của sông, bất kể tuổi gì đều phải dựa vào thế núi hướng sông. Ở cạnh sông, ao hồ khoảng cách hợp lý an toàn là 3 lần chiều cao căn nhà (nghĩa là nhà cao 10m thì ao hồ cách nhà 30m); Nơi có dòng sông lớn thì hướng nhà nên quay mặt về hướng hạ lưu.
    Nhà có cây cạnh nhà mà cao hơn nóc nhà thì phải chặt bỏ: cây ăn hiếp chủ nhà, nguy hiểm; trong vườn có cây mọc xiên ra ngoài thì chặt bỏ (cây phản chủ, kẻ ăn người ở hay lấy trộm đồ).
    Chọn nơi kinh doanh, nơi có đường lớn tốc độ của phương tiện cao chỉ phù hợp cho văn phòng cơ quan lớn, không hợp với các cửa hàng buôn bán nhỏ. “người ta thường nói buôn có bạn, bán có phường” Vd; Nội thất VLXD thì đường Lý Thường Kiệt; Đồ gỗ cao cấp thì ở đường Cộng Hòa; Vàng bạc đá quý thì về trung tâm quận 1; Đồ sắt, phụ tùng xe máy thì về Tân Thành quận 5; Thuốc Bắc, thuốc Nam thì về Hải Thượng Lãn Ông Q5 v.v..
    Chọn theo phương pháp ngũ hành: Mộc-Hỏa-Thổ-Kim-Thủy; Vd: ta thấy nơi đó đang bán đồ điện thì ta mở bán sành sứ VLXD, có tiệm sắt thép thì ta mở quán Café; theo vượng, tướng của ngũ hành ( Vượng là cùng hành, Tướng là hành đó sinh ra hành của mình).
    Các con đường nhỏ, vừa có dòng khí chậm rất thuận tiện cho việc kinh doanh đa ngành nghề, nơi họp chợ. Cạnh các cây cột điện thuận tiện bán bánh mì; Các cây cầu vượt thuận tiện việc mở phòng mạch thẩm mỹ, nhổ răng, lò giết mổ. Trước bãi nghĩa trang nên mở kinh doanh bàn Bida, chơi game.. Gầm cầu mua bán đồ ẩn dật, thậm chí là hàng cấm…
    Chọn nhà chung cư. Chung cư là hướng đến của giới trẻ, một cách suy nghĩ có lẽ cũng đúng “Ăn hết nhiều chứ ở hết mấy” vừa an ninh, tiện nghi vừa thuận tiện đi lại…
Phân biệt hướng chung cư và hướng của căn hộ chung cư: Hướng chung cư là cửa chính hướng vào của một chung cư; hướng của căn hộ là nơi thông gió, thông tầng hoặc căn hộ lộ ra bề mặt của chung cư, hoặc căn hộ góc có hai mặt tiền. “cứ nơi nào có động nhiều, ánh sáng nhiều thì đó là hướng chính.
Chọn tầng hợp mệnh chủ Vd:    Tầng 1 – 6 – 11 – 16 – 21 – 26 – 31  thuộc hành Thủy
                                                                 2 – 7 – 12 – 17 – 22 – 27 – 32           -           Hỏa
                                                                 3 – 8 – 13 – 18 – 23 – 28 – 33           -           Mộc
                                                                 4 – 9 – 14 – 19 – 24 – 29 – 34           -           Kim
                                                                5 – 10 – 15 – 20 – 25 – 30 – 35         -           Thổ
(Ghi chú: Nếu tính lầu thì trừ đi 1). Thang máy cứu hỏa của ta chỉ tới lầu 14.

    Phần lớn cửa chung cư không hợp với phong thủy lại áp dụng theo cửa Bệnh viện cánh to, cánh nhỏ (cánh to dùng để đi lại cánh nhỏ mở thêm khi có cáng bệnh nhân đi qua). Trong phong thủy coi cánh cửa, cổng phải được chia đều cân phân nếu không đều sẽ ảnh hưởng đến chủ nhân; nhỏ phía thanh long sẽ ảnh hưởng đến Ông chủ, bên bạch hổ ảnh hưởng đến Bà chủ, sẽ ảnh hưởng đến làm ăn hoặc sức khỏe bệnh tật. Hóa giải cánh cửa nhỏ hơn ta dán chữ Thiên Quan Tứ Phúc (nghĩa là: quan trời ban lộc, ban phước lành).

    Ngôi nhà chung cư như những ngọn núi cao; việc đầu giường nên gối đầu theo cánh hạc hoặc vào tâm của chung cư, kỵ đầu nằm hướng ra bìa chung cư.

    Ta phân chia ra làm 9 ô Ví dụ người Tây mạng muốn chọn nhà trong 1 căn chung cư Nếu cửa chung cư mặt hướng Tây Bắc (Quý nhân), Ta chọn các hướng Tây bắc; Tây; Tây nam; Đông bắc. Hướng còn lại là của các người Đông mạng. “Nếu được hướng cửa chung cư như hướng nhà của mình vậy, còn các căn hộ ví như các phòng trong nhà mình vậy”. Các chung cư đắc địa hợp hướng ta ăn lộc 9, 10; Nghịch hướng ta ăn lộc 7, 8; Bất cứ chung cư nào kỵ các phòng ở trung tâm, không có lợi. Diễn giải theo ô…trên bảng

Lưu ý Bếp rất quan trọng:
    -Trong phong thủy có câu “Luận hướng bất luận phương và Luân phương bất luận hướng”. Trong đó Phương là nơi Tọa là gốc, là Nguyên khí việc họa phúc cũng khó lường thường đến chậm đến khi nào không hay; Và Hướng là ngọn là Thực khí việc họa phúc đến nhanh, có thể tính thời gian được. Căn nhà lấy Phương để đặt bếp, phòng bếp lấy Hướng để bố trí bếp.
    -Phòng ngủ không nên ở phía sau phòng Bếp

2/. Bàn thờ gia tiên:  Tổ tiên xưa có câu “Bác mẹ thiếp cũng như bố mẹ chàng nên chăng bia đá, ngai vàng thờ chung; Chàng rằng tạc bia anh sẽ tạc nhưng thờ chung anh không thờ..” và “một nước không hai vua một nhà không thờ hai họ”.

    Tôi đã từng tham khảo một số vùng như Huế, Phố cổ Hội an thì thấy có nhà 2 bàn thờ hoặc 1 bàn thờ lớn nhưng một bên Ông nội (thanh long) một bên Bà nội (bên bạch hổ). tức nội ngoại của người đã khuất. (Chứ bố mẹ bên vợ đã chết không thờ ở nhà mình được).

    Trường hợp ngoại lệ Vd: bên vợ không có con trai việc thờ cúng phải thờ riêng không cùng hướng với bàn thờ bên trai; nhưng cũng phải chọn vách tĩnh để đặt ban thờ.

    Từ phong tục: người có chồng chết thì là ma nhà chồng; chết trẻ thì ở nhà mình là “bà cô” được chôn cất trong bao lăng dòng họ mình.

    -Hướng bàn thờ, kinh nghiệm của tôi việc hướng bàn thờ theo mệnh trạch cát lợi là không đúng. Dù hướng nào?! Mặt bàn thờ đều quay ra cửa chính, có điều kiện đặt ban thờ ở dưới trệt là tốt nhất Ông, Bà dễ đi về. Kị phòng ngủ trước Bàn thờ.

    Dùng bếp hóa giải hướng nhà khi gặp hướng xấu: Thiên y giáng Ngũ quỷ; Sinh khí chế Tuyệt mạng; Diên niên yểm Lục sát; Phục vị giải Họa hại.

3/. Huyệt vị đào hoa: -Nỗi trăn trở của bậc sinh thành “gái lớn gả chồng, trai lớn cưới vợ” một nghĩa vụ mãn nguyện trong thời buổi hiện nay. Kinh nghiệm bố trí của tôi căn cứ năm sinh
Các tuổi Thân, Tý, Thìn   Đào hoa tại Tây         ;       Dần, Ngọ, Tuất  Đào hoa tại Đông
              Tỵ,  Dậu,  Sửu    Đào hoa tại  Nam      ;       Hợi, Mão, Mùi   Đào hoa tại  Bắc

    Ta cần lấy căn phòng của người cần kích hoạt để bố trí: + Hoa tươi là tốt nhất, nhưng khi có dấu hiệu héo là thay ngay. + Đặt chậu cá 2 – 4  hoặc 6 con, tốt nhất là 4; Hoa cũng vậy 4 cành là tốt.  + Kết hợp với phép đổi đầu giường là có hiệu quả.

    -Chon hướng hôn phối, ta căn cứ vào tháng sinh và ngày sinh của đương sự trong bàn tay trái có 4 ngón ta chia ra thành 16 ô lấy cả phần thịt của gốc ngón tay gồm có 12 tháng, là 12 cung ví dụ người sinh vào 18/11 âm lịch (tháng 11 là tháng tý) ta khởi mùng một tại Tý ngay phần thịt gốc ngón đeo nhẫn ta đếm thuận cho đến 18 thì trùng với đầu ngón trỏ là ô Tỵ như vậy phương hôn phối của đương sự là phương Tỵ - Hợi ; như vậy người đối ngẫu sẽ là theo trục Nam – Bắc thiên Đông nam – Tây bắc. Tính từ tâm nhà của đương sự.

4/. Giải pháp giường ngủ:
    Trong phong thủy kiến trúc, cảm xạ địa sinh có thể nói mạng lưới Curry và Hartmann, mang đến không ít khó khăn cho các nhà Phong Thủy, nếu không biết nó. Đây là môn học cần bổ sung vào tài liệu giảng dạy của Ban giảng huấn Công ty Địa Thiên Thái trước đây. (các thầy đã học Cảm xạ địa sinh học đã biết);
    -Người có thai không chuyển nhà ở cho đến khi hạ sinh em bé, nói như vậy không hẳn không có giải pháp riêng cho người có thai. Việc chuyển phòng, chuyển dịch giường trong phòng; Không quan hệ nếu bị dột hoặc sắp sập.
    -Đà, dầm nhà nếu không tránh được thì ta ôm dọc; Dây điện trung, cao thế ta nằm cắt ngang!..
    -Chọn đầu giường;  Nguyên lý của giường ngủ, phải có 1 cạnh đụng vách. Tránh bên nào củng hở; trôi nổi không làm ăn được, nhiều bệnh tật.
    -Những căn nhà Vượng phương vượng hướng nếu được phép quay đầu ra hướng nhà trừ dòng khí cách 17 hoặc 21 cm. Các trưởng nam không nên gối đầu theo hướng trước sau (cùng hướng với ông bà).
    -Cách tính ta lấy hướng đầu giường làm sao tọa nhập trung cung và xem cửa buồng ở hướng nào? Khi phi tinh gặp Vượng, Tướng vậy đó là phương kê đầu giường rất tốt cho sức khỏe. Diễn giải…trên bảng

5/. Bàn học trẻ em, việc học hành là vấn đề lớn, ai cũng phải học; Ta lấy sao tọa của căn nhà nhập trung cung, ta phi tinh theo chiều thuận, gặp sao số 4 (văn xương) đó là nơi đặt bàn học, bàn nghiên cứu lý tưởng; trường hợp khu vực đó không thể đặt bàn học được ta làm cách nào? Mua một cây bút thư pháp đầu bút bằng qua trứng, treo ở khu vực đó, đầu bút cách sàn nhà 1,40m rồi tùy ý đặt bàn học ở chỗ khác. Trường hợp nhà hướng tây bắc sao văn xương nhập trung cung, ta treo cây bút lên trần nhà, khoảng cách từ trần đến đầu ngọn bút 0,42m    Diễn giải…trên bảng

6/. Bùa phép (phù chú) thông thường, Vẽ bùa phép cũng phải có ngày mới linh, trước khi vẽ phải đọc chú bút, chú mực, chú hội tổ…còn phải nín hơi, (Tháng 10 này kị ngày Hợi không thể vẽ bùa). Phép trị bệnh không kị ngày. Khi vẽ phải chú ý đuôi bùa tránh sát hại các sinh linh, phần âm.

    Trẻ em quấy khóc không rõ nguyên nhân, hoặc mới đi xa về, người nhà đi viếng đám ma; Ta đọc chú phật tổ 5 ông như sau: Xòe bàn tay đặt lên đầu trẻ và đọc  NẮC MÔ SĂN XẾ XẾ SĂN NẶC MÔ NE  Bé trai đọc 7 lần, bé gái 9 lần hoặc đọc 21 lần.

    Trẻ em trước khi ra khỏi nhà nên né tránh các bãi tha ma; thay vì ta đánh dấu nhọ nồi vào trán, ta chỉ cần vẽ gió 3 chữ thiên (bùa tam thiên), cháu đi và về an toàn.

Vẽ gió bằng đầu ngón tay trỏ:



Trẻ em ăn no mau lớn  



NAM MÔ TAM THẬP LỤC TỔ
TỨ KHOÁNG HẠ TRẦN
CHỨNG MINH HƯƠNG QUẢ
TỪ BI HỶ XẢ (3 Lần)
Họa vào bàn tay vuốt lên đầu trẻ, họa vào đồ ăn bằng lưỡi
Vẽ ra giấy để đầu nằm. Thổi vô đốt hòa nước cho uống.


Vẽ bùa họa bóng vào chỗ đau (đau đâu vẽ đó)



Đọc: Bảo cửu vĩnh xương cấp cấp như luật lệnh.


Phép hốt (bốc) dục (bỏ ra ngoài):



Đọc:
(1)Tả đồ càn khôn động,
(2)Hữu đồ nhật nguyệt minh
(3)Thuyết huệ năng yểm đối.
(4)Nhật nguyệt điểm 
(5)Quỷ thần kinh.
Sau đó hốt dục…

Phép ngũ hành:



Đốt 3 cây nhang khoán tất cả các loại bệnhvào chổ đau, zona (dời leo)… theo phép
ngũ hành thổi vào 3 hơi, ngày khoán 2 lần.
    Còn nhiều loại bùa phép khác: mua bán nhà đất, đồ vật xe cộ, giải vong, ngãi chưa tiện trình bày ở đây!

    Cuối cùng tôi xin trân trọng cám ơn các quý vị đã chú ý lắng nghe phần trình bày của tôi.
Xin chúc Quý thầy cô và các quan khách nhiều sức khỏe, hạnh phúc.


Đỗ Ngọc Tám -Trạch Bằng Phong Thủy Sư, Lương Y kế thừa 
Trưởng ban chăm sóc sức khỏe thuộc Trung tâm tư vấn UDTNCN T/p HCM.
Nguyên Phó Giám Đốc Công Ty TNHH Phong Thủy Ứng Dụng Địa Thiên Thái.
ĐT: 0913107194 - 0978046529

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ