TÌM HIỂU HÓA GIẢI TRÙNG TANG LIÊN TÁNG
Trùng Tang Liên
Táng
1/ KHÁI NIỆM
TRÙNG TANG LIÊN TÁNG .
Trùng tang liên
táng là một hiện tượng có thật trong cuộc sống của chúng ta. Không có nhiều tư
liệu viết về hiện tương này, nhưng trong dân gian vẫn truyền tụng với nhau những
trường hợp chết phạm vào Trùng tang liên táng hết sức đau thương, thậm chí có
nhà nhân đinh đông đúc là thế mà chỉ vài ba năm phải chịu cảnh tuyệt tự.
Tại miền Bắc Việt Nam có một trung tâm nhốt Trùng lớn nhất nước: Đó chính là
chùa Hàm Long ở xã Nam Sơn, huyện Quế Võ – Tỉnh Bắc Ninh. Chùa được xây dựng
vào thời Lý, tương truyền đây là nơi tu hành của Thiền sư Dương Không Lộ. Nơi
đây từ ngày xưa, các vị sư tăng đã có những phương pháp trấn Trùng rất huyền bí
mà hiệu quả. Hàng ngày, vào buổi chiều, các sư ở đây phải nấu một nồi cháo to,
cúng thí thực cho Trùng và vong bị nhốt ở đây, bữa nào quên là gà vịt của dân
quanh vùng thay nhau chết la liệt. Ngoài ra, tại miền Bắc Việt Nam, từ xưa đã
có các môn phái Pháp Sư theo Bắc Tông, Pháp sư các môn phái Phù thủy của đồng bằng
bắc Bộ nhất là tại các tỉnh Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định… có khả năng hóa giải
Trùng tang liên táng rất hay. Thông thường, các vị sư trong chùa chỉ học theo đạo
Phật chứ ít khi học theo kiểu Pháp sư, Phù Thủy, thế nhưng đặc biệt ở chùa Hàm
Long – Bắc Ninh, Liên Phái – Hà Nội và một vài chùa nữa lại có những bộ ván khắc
in phù giải Trùng tang liên táng từ hàng trăm năm. Theo Nguyên Vũ đã viết: “Hàm
long: Chỉ nghe tên thôi cũng đã gợi lên một điều gì đó về ngôi chùa rồi. Dọc
theo đường quốc lộ số 1 chỗ rẽ đi Cẩm Phả, xuất hiện một dãy núi lớn, dài 3,4
cây, ta tìm đến đầu của dãy đó là nơi toạ lạc của chùa Hàm long. Nơi đây cũng
là trường trung cấp Phật giáo của tỉnh Bắc ninh. Về thế đất Tân long, huyệt kết
oa, Long, hổ hoàn mỹ, ngoại minh đường rộng rãi có sông lớn chảy qua nhưng
không được đẹp. Ngoài ra còn có Tứ linh chầu vào. trong chùa còn có một cây
tháp đá rất cổ, thường có nước rỉ ra từ đó. tương truyền nơi đây là nơi nhốt
trùng rất lớn. Tôi có một người bạn thân đã từng tu hành ở đây nói với tôi ”
ngày nào chùa cũng phải nấu một nồi cháo to để cúng, nếu không gà chó của dân địa
phương tự nhiên lăn ra chết rất nhiều. ”
Trùng tang liên táng thường có các dạng như sau :
” *Trùng 3 ngày (tức là trong gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay, tính
từ lúc có người chết trùng cho đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp
chôn thì người tiếp theo đã chết. Đây là trùng tang nặng nhất, làm cho gia đình
không kịp trở tay vì cũng chưa biết là có chết trùng.).
* Trùng tuần đầu (tính từ lúc chết cho đến hết tuần đầu, đây cũng là trùng tang
khá nặng và có thể kéo dài đến 49 ngày – tức là cúng 49 ngày đó.
* Nhẹ hơn nữa tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm và
có thể hơn tuỳ thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn. Nhiều khi sự việc xảy ra
vào đúng ngày cuối cùng ngay trước hôm bốc mộ do gia đình không kiêng khem cẩn
thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có nhiều thời gian để đi cứu
giải.
- Việc trùng nặng hay nhẹ do giờ của người chết trùng quyết định. Việc này nên
nhờ các ông thầy hoặc các nhà sư cao tay xem cho. Vì vậy khi nhà có người mất
thường nên đi xem ngay để nếu không may chết trùng gia đình còn kịp xoay xở.
*Cách giải:
- Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không
phải chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của
chùa và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên
một ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho
vong hồn siêu thoát (hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi
lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng
những người hợp với vong chết trùng càng dễ bị bắt).
- Nếu trùng nặng, tôi khuyên chân thành bạn phải gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù
có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà gửi. Các chùa khác nổi tiếng
về cái gì thì tôi không biết nhưng đệ nhất giữ vong phải là chùa Hàm Long (Ở
Thành phố Bắc Ninh). Đây là ngôi chùa cổ mấy trăm năm nằm trên sườn núi, địa thế
rất đẹp. Chùa có những cây cổ thụ cực to, và cũng là một trong những nơi đào tạo
các nhà sư ở Việt Nam. Từ trong nam ngoài bắc trùng tang đều đem về đó gửi.
Hàng ngày vào buổi sáng tôi thấy các nhà sư tụng kinh niệm phật cúng vong rất cẩn
thận.
- Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều
sau (các nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến đó):
1- sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa
kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần bạn đốt hương và đọc tên người
chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong thoát ra ngoài.
2- Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn
bè là tốt nhất, còn nếu không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết
trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi
theo về hoặc tệ hơn là nó đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn
chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết.
3- Sau khi nên mộ tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại
bình thường.
* Có một nhà sư đã nói đặc điểm của người chết trùng (không phải ai chết trùng
cũng có đặc điểm này, tôi chỉ ví dụ để bạn tham khảo thôi) là : dù có ốm thập tử
nhất sinh người đó vẫn luôn tin mình sẽ sống (kể cả là ung thư giai đoạn cuối
thì vẫn tin có phép tiên), nên nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì
không thì họ thường lảng tránh câu đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu mất
trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan,
nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị trùng tang mà không biết.
* Ở chùa Hàm Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh
tai hoạ, tôi thấy một mặt là chữ nho một mặt là Phật bà.
* Rất tiếc là tôi không nhớ địa chỉ cụ thể, tuy nhiên bạn có thể đi đường cao tốc
về thành phố Bắc Ninh, có 1 cái cầu vượt, tay trái đi vào thị xã, tay phải đi về
phía chùa. Tuy nhiên chùa ở núi nên còn đi vào khá xa, tôi chỉ nhớ là có đi qua
nhà máy kính nổi. Sau đó thì bạn hỏi đường tiếp nhé, vì nó khá nổi tiếng mà, với
lại cũng có biển chỉ đường đi về chùa đó. Tôi đã đi nhiều chùa nhưng đó là ngôi
chùa cổ u tịch nhất mà tôi biết, khi tôi đến đó thấy cả dãy dài ô tô từ tứ
phương đổ về- thường là những người đi gửi vong chứ ít ai đi vãn cảnh chùa lắm
có lẽ vì tâm lý đó là nơi giữ vong, mọi người đến thường xong việc đi luôn, chắc
cũng vì sợ ở lâu chỉ thêm đau long do thương xót người đã mất. Các gia đình sau
khi gửi vong thường chỉ thực hiện được một thời gian đầu những điều cần kiêng,
sau vì thương tiếc người thân đã cúng lại vì sợ ma bị đói. Đây là điều cần hết
sức tránh vì các nhà sư cúng bái còn cẩn thận hơn chúng ta nhiều. Có nhiều gia
đình phải gửi đi gửi lại nhiều lần vì vong theo về, vì cúng khấn ở nhà. Vì vậy
bạn nên tránh những điều tôi đã nói nhé.
Bạn ạ, chết trùng hoàn toàn có thể khống chế được nếu làm đúng cách. Vài điều
nhắn gửi, mong gia đình bạn bình an.”
“Theo quan niệm của lịch số Trung Hoa và trong dân gian nói chung thì ngày
trùng tang là ngày đại kỵ trong việc an táng, chôn cất. Ngày này còn có tên là
ngày cướp sát. Cách tính ngày trùng tang như sau:
Đối với tuổi Thân,Tý ,Thìn kỵ Tỵ: Có nghĩa là người chết tuổi Thân hay tuổi Tý
hoặc tuổi Thìn mà mất vào năm Tỵ, tháng Tỵ, ngày Tỵ và giờ Tỵ là bị chết vào
ngày trùng tang, tuyệt đối tránh an táng vào ngày Tỵ. Tương tự như thế đối với
các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu kỵ Sửu, Dần, Ngọ, Tuất kỵ Hợi, Hợi, Mão, Mùi kỵ Thân. Những
ngày trùng tang này rất hiếm trong năm.
Theo quan niệm dân gian, nếu chôn cất vào những ngày trùng tang này thì sau khi
an táng xong, một thời gian ngắn sau có thể những người khác trong thân tộc sẽ
chết theo. Trong trường hợp khoảng vài tuần, vài tháng hoặc trong vòng ba năm
có nhiều người chết liên tiếp thì bị trùng tang liên táng.
Ngày trùng tang (trùng nhật) là ngày Dần, Thân, Tỵ, Hợi cùng trùng ngày, trùng
tháng và trùng năm. Như ngày Dần, tháng Dần và năm Dần; ngày Thân tháng Thân và
năm Thân… gọi là những ngày trùng. Vào những ngày trùng, kiêng kỵ tẩm liệm,
chôn cất và cải táng. Người chết với bất cứ tuổi nào cũng đều xung kỵ ngày này.
Trong dân gian tin rằng nếu chôn cất vào ngày trùng ắt sẽ có một người thân bị
chết theo, tuy vậy vẫn nhẹ hơn trùng tang liên táng.
Đối với Phật giáo thì sống chết là chuyện thường nhiên, do nghiệp lực của tự
thân mỗi người chi phối. Sống và chết chỉ là hai hiện tượng trong tiến trình
luân hồi bất tận. Nghiệp tuy có chung và riêng, song nghiệp riêng vẫn giữ vai
trò chủ động, quyết định và có tính cách độc lập, không ai có thể thay thế cho
ai. Vì thế, Phật giáo không có quan niệm về ngày trùng tang, trùng nhật và hoàn
toàn phủ nhận việc ngày giờ chôn cất của một người mà có thể ảnh hưởng đến sự sống
chết của người khác.
Tuy nhiên, vì tập tục này ăn sâu vào tâm thức mọi người nên một vài nơi, trong
tinh thần phương tiện, nhà chùa vẫn khuyên các Phật tử không an táng thân quyến
vào những ngày trùng, nhằm giúp họ an tâm để chu toàn tang lễ đồng thời nỗ lực
cầu nguyện, khai thị, làm phước hồi hướng cho hương linh. Đây mới là những điều
cần làm để ” âm dương lưỡng lợi” theo quan điểm Phật giáo.”
Trùng tang liên táng hoàn toàn có thật, bản chất của sự việc này ra sao thì
chưa có một nghiên cứu nào khả dĩ có thể giải thích được. Trong quá trình
nghiên cứu về hiện tượng này, dienbatn cho rằng đó tương tự như một loài vật sống
ký sinh trên xác người chết phạm vào giờ trùng. Đó chính là một trường năng lượng
xấu tồn tại cùng với trường năng lượng của người chết phạm trùng. Vì lý do ” Đồng
thanh tương ứng – Đồng khí tương cầu ” hay hiện tượng cộng hưởng tần số. Theo
Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương: Trước hết vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp
xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của Trùng, nên tất yếu
phải có phần sóng vô hình của cả đôi bên tham gia vào. Đó có thể là một hiện tượng
cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống, dòng họ. Do tần số đôi bên có thể
khác nhau nhiều, nên trong lý thuyết về Nhạc, loại cộng hưởng này mang tên cộng
hưởng Harmonic (Tần số này là bội số của Tần số kia). Đó là cơ chế cộng hưởng
Harmonic hình thái huyết thống. Chính điều này cũng giải thích được hiện tượng
chỉ có những người cùng huyết thống với người chết phạm phải giờ trùng tang
liên táng mới bị, còn những người khác và con Dâu, con Rể cùng sống trong gia
đình không bị ảnh hường .
CHÙA HÀM LONG
– BẮC NINH
Một tư liệu
khác nữa:
“Theo tín ngưỡng
dân gian: Trùng tang là chêt trùng vào năm tháng ngày giờ.
Theo tinh thần Phật giáo Chánh Tín: thì không kiêng cử ngày giờ. Mọi sự vật đều
bị chi phối bởi luật nhân-quả.
Bởi vì chúng ta còn là phàm nhân nên mọi người chúng ta cũng bị chi phối bởi
các tín ngưỡng dân gian. Do đó, Đức Phật-Ngài không cho chúng Tăng xem bói, coi
tướng ngày giờ. Nhưng để hóa độ chúng sanh, cho nên Chúng Tăng có vị đã làm những
việc này, xem như là một phương tiện nưong vào đó để hóa độ chúng sanh vì chúng
sanh tín ngưỡng như thế nên các Ngài mới phưong tiện mà độ để giúp cho họ có niềm
tin vào Phật vào Chánh Pháp. Nhưng hỡi ơi! Vào thời này có vị lạm dụng những việc
này để kiếm tiền làm ô danh cửa đạo. Thật đáng buồn thay!
Trùng tang có phải xét trên nhiều yêu tố khác như: bị thư bị yếm, phong thủy……Nói
chúng ta là những người học Phật tu nhân không tin những việc này, nhưng cũng cần
biết để mà xử trí khi gặp phải các vấn đề này: như trường hợp nàng Ma Đăng Già
dùng chú của Phạm Thiên cám dỗ Tôn Giả A Nan, Đức Phật Ngài thuyết Chú Lăng
Nghiêm và Sai Ngài Văn Thù Sư Lợi dùng Chú Phật để hóa giải chú của Phạm Thiên
mà giải cứu Ngài A Nan thoát khỏi vòng dây tình ái ( ai nhiều dâm dục hay để
ngăn ngừa thì nên trì tụng Chú Lăng Nghiêm, do đó các Chùa thường hay trì tụng
Chú này ). Tôi xin nói về vị nữ cư sĩ khơi nguồn Mật Tông cho tôi là Người Nam
Vang ( Campuchia ), ba của vị này là Thầy tu sĩ Phật giáo Nam Tông chính thống,
chính vị nữ cư sĩ này đã kể nhiều chuyện cho tôi nghe như: ở miền quê mé miền
Tây, có một người ghét không thích gia đình nào đó, thế rồi họ liệng vô nhà đó,
chỉ 1 tờ giấy trắng, rồi người trong nhà mở ra thế là lần lần cả nhà chết hết….còn
nhiều chuyện dị kỳ. Dó đó, mọi sự việc phải xét nhiều mặt chứ không nên phiến
diện một phía……
Trung Hoa không thích đất nước ta vì có nhiều Thánh nhân xuất hiện và có nhiều
vị tướng tài. Do đó, họ đã dùng các nhà phong thủy phù thuật trấn ếm nguyền rủa
nước ta bằng nhiều cách nhiều phương diện….Cũng như Ô Mã Nhi, một vị tương sang
đánh nước ta từng có lời thề:” Đánh thua VN thì đội quần đàn bà “, do đó, phụ nữ
ai mà bị rớt đồ xuống sông thừơng bị mắc đàn dưới. Thầy tôi đã ra tay chữa bệnh
này rất nhiều và Thầy tôi cũng đã lập Đại trai đàn để giải lời thề cho Ô Mã Nhi
cũng như anh em Ngô Đình Diệm…. thoát khỏi bị đọa ( Nếu vị nào am tường về binh
pháp chắc biết Ô Mã Nhi ). Đàn này rất lớn xin nguyện lực sự gia trì lực của của
Chư Tăng Ni hòa Thượng nhiều nơi ẩn mật tu luyệncùng Chư Phật Bồ Tát Thánh Hiền,
dưới sự chẩn tế của các pháp sư….Do đó, một lời thề đến một lúc nào đó cũng bị
phá vỡ, do nguyện lực niệm lực niềm tin Phật Pháp Tăng Tam Bảo chính thống, thì
bị phá vỡ bởi sức mạnh của Diệu pháp nhằm lợi lạc cho nhân sinh. Mọi việc không
qua luật nhân quả, không ngoài huyền cơ là vậy.
2/ CÁCH
TÍNH TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :
CÁCH TÍNH TRÙNG
TANG ( Nhớ tính theo tuổi âm lịch ) .
KIỂM TRA TRÙNG TANG NGÀY MẤT :
Theo sách “ Tam Giáo Chính Hội “ : Nam nhất thập khởi Dần thuận liên tiến, Nữ
nhất Thập khởi Thân, nghịch liên tiến, Niên hạ sinh Nguyệt, Nguyệt hạ sinh Nhật,
Nhật hạ sinh Thời. Ngộ Tý – Ngọ – Mão – Dậu Thiên di. Dần – Thân – Tỵ – Hợi
Trùng tang. Thìn – Tuất – Sửu – Mùi Nhập mộ cát dã “.
Từ 1 đến 9 tuổi không tính Trùng tang.
” Xin ghi lại tính Trùng Tang theo cổ truyền:
1. Địa Chi trùng:
Trong 12 tuổi con giáp chết bất kỳ năm tháng nào cũng kỵ 4 ngày Dần, Thân, Tỵ, Hợi.
Mức độ “Trùng” nhẹ hay còn gọi “trùng phục” theo dân gian.
Khi chôn cất hay cải táng cũng phải cữ ngày giờ trên.
2. Trùng tang liên táng:
2.1 Tuổi Thân Tý Thìn chết năm tháng ngày giờ Tỵ.
2.2 Tuổi Dần Ngọ Tuất chết năm tháng ngày giờ Hợi.
2.3 Tuổi Tỵ Dậu Sửu chết năm tháng ngày giờ Dần.
2.4 Tuổi Hợi Mão Vị chết năm tháng ngày giờ Thân.
Chết năm tháng ngày giờ trên gọi là trùng tang liên táng. Sợ nhất là Trùng Năm.
Khi liệm, chôn người trong thân tộc cũng phải tránh những năm, tháng, ngày, giờ
trên ứng theo tuổi.
Chết ngày giờ trên gọi là ngày giờ kiếp sát (theo Tứ trụ). Dân gian gọi là Cướp
Sát.
Nếu thân tộc bị vào trường hợp trên rất là kinh hoàng. Cần đến Thầy gấp. Nếu
nhanh có thể là 3 giờ, 3 ngày, 3 tháng lâu thì 3 năm thì mới hết.
3. Kỵ tuổi khi liệm và chôn:
Có 3 tuổi phải kỵ. Con trai trưởng nam tuổi Dần; dâu trưởng nam tuổi Mão; cháu
trưởng nam tuổi Thìn. Kỵ giờ Dần, Mão, Thìn khi liệm phải tránh đi. Người chết
không có con, dâu và cháu trưởng trên thì cần tránh anh trưởng và cha mẹ.
1/ Trước tiên, ta khởi Đại -Tiểu -Số -liên -tiết, nam khởi tại Dần đi thuận, nữ
khởi tại Thân đi nghịch, tính đến tuổi người mất thì dừng lại.
VD : Người mất là nam 68 tuổi
Tại Dần ta khởi 10, Mẹo là 20, Thìn là 30, Tị là 40, Ngọ là 50, Thân là 60, Dậu
là 61, Tuất là 62, Hợi là 63, Tý là 64, Sừu là 65, Dần là 66, Mẹo là 67, Thìn
là 68.
Đến đây là đã đến tuổi người mất, ta dừng lại, chờ…tính tiếp.
2/ Kế tiếp, ta lấy cung kế đó khởi tháng giêng, tính đến tháng người mất.
VD tiếp: Giả như người mất ở trên là mất vào tháng 6, ngày 9, giờ Dần.
Ở trên, ta đã đếm tới cung Thìn là tuổi người đó, vậy cung kế là cung Tị khởi
tháng 1, Ngọ là tháng 2, Mùi là tháng 3, Thân là tháng 4, Dậu là tháng 5, Tuất
là tháng 6.
Đến đây ta lại dừng lại…chờ xem tính tiếp thế nào nhé!
3/ Ta lần lượt tính như thế với ngày, rồi giờ.
VD tiếp: Ở trên ta đã có tháng 6 ở Tuất, vậy nhích tới Hợi là mùng 1, Tý là
mùng 2, Sửu là mùng 3, Dần là mùng 4, Mẹo là mùng 5, Thìn là mùng 6, Tị là mùng
7, Ngọ là mùng 8, Mùi là mùng 9.
Vậy thì tới cung Thân là giờ Tý, cung Dậu là giờ Sửu, cung Tuất là giờ Dần.
Bây giờ ta chỉ việc tra vào xem các cung năm tháng ngày giờ rơi vào cung nào
thôi :
Các cung TÝ _ NGỌ _ MẸO _ DẬU là Thiên Di.
Các cung THÌN _ TUẤT _ SỬU _ MÙI là Nhập Mộ.
Các cung DẦN _ THÂN _ TỊ _ HỢI là Trùng Tang.
Vậy các cung của VD này là Nhập Mộ hết, vậy là người chết đó tận số rồi vậy.
Như thế con cháu sau này sẽ làm ăn khấm khá.
Thường thì có cung này có cung khác, hễ càng có nhiều cung Trùng Tang chừng nào
thì việc Trùng càng bị nặng thôi.”
Theo duonghoainam61 : ” Trong phép tính trùng tang ta phải biết tiên lượng:
trùng ngày nặng nhất- Trùng thất xa.
Trùng tháng nặng nhì- Trùng tam xa.
Trùng giờ nặng 3- Trùng nhị xa
Trùng năm nhẹ nhất – Trùng nhất xa.
Ngoài ra, cứ chết vào năm tháng ngày giờ Dần, Thân, Tỵ, Hợi - thì cũng bị
trùng tang theo phương đồ trên. Năm tính năm, ngày tính ngày…
Còn phải xem người chết chôn vào ngày nào nữa để tính, nếu chết chôn:
-Tháng giêng: ngày 7-19
-Tháng 2, tháng ba: ngày 6-18-30.
-Tháng tư: ngày 4-16-28.
-Tháng năm, tháng sáu: ngày 3-15-27.
-Tháng bảy: ngày 1-12-25.
-Tháng tám, tháng chín: ngày 12-24.
-Tháng mười : ngày 10-22.
-Tháng 11- tháng chạp: ngày 9-21.
Nếu người chết mà chôn vào các ngày trên thì trong vòng ba tháng hoặc là ba năm
sẽ có cha mẹ, con cháu, anh em ruột chết nữa. Bài này khá linh nghiệm xin nhớ kỹ.
Khi thấy bị phạm những điều trên rồi, gia chủ nên tìm thầy giải hạn ngay, nên
tìm các thầy tu, cao tăng, ngoài đời thường rất hiếm. Chớ coi thường!”
Có thể nhìn bảng
tính sau cũng thấy dễ dàng:
LIÊN QUAN GIỮA CÁC TUỔI CẦN TRÁNH KHI PHẠM TRÙNG TANG .
Sách cũng viết rằng
:
Trùng tang Nhất xa – Ba người chết theo .
Trùng tang Nhị xa – Năm người chết theo ,
Trùng tang Tam xa – Bẩy người chết theo .
Sinh năm Kỷ Dậu nên bị Phục tang tại Địa hộ Tỵ – Tam xa .
Phục – Sự quay trở lại của Vong hồn .
Trùng _ Sự nhập của Vong hồn vào người sống , bắt đi theo .
Trùng tang ngày là nặng nhất .
Trùng tang Tháng là nặng nhì .
Trùng tang Giờ là nặng thứ ba .
Trùng tang Năm là nhẹ nhất .
KIÊNG KỴ :
Người nhà kiêng
người Tam hợp tuổi, kiêng tuổi xung, kiêng tuổi Hình với Vong mệnh.
Kỵ Long – Hổ – Kê
– Xà tứ sinh Nhân ngoại (Người khách các tuổi Thìn – Dần – Dậu – Tỵ không được
có mặt khi khâm liệm ) .
Kiêng người có
cung phi Bát trạch xung khắc với Vong mệnh .
Kiêng khóc thành
tiếng khi đang liệm .
Cách này ở nhiều sách hay lầm lẫn với các ngày Trùng Tang, Tam Tang, Trùng Phục…Thần Trùng là trong gia quyến, thân chủ có người chết nhằm ngày đó, nếu không Nhương Ếm thì sẽ bị tai họa chết trùng, người ta gọi là Trùng Tang Liên Táng, trong thân sẽ có người chết tiếp. Những ngày đã nói ở trên không kỵ chết mà chỉ kỵ những việc an táng, tẩm liệm, mặc đồ tang, chôn cất, xả tang… Còn như chết nhằm ngày Thần Trùng mới đáng sợ. Sau đây là ngày Thần Trùng : _ Tháng 1,2,6,9,12: Chết nhằm ngày Canh Dần hay Canh Thân là phạm Thần Trùng ” Lục Canh Thiên Hình”. Nếu thêm thấy năm tháng cũng vậy là càng nặng. _ Tháng 3: Chết nhằm ngày Tân Tị hay Tân Hợi là phạm Thần Trùng ” Lục Tân Thiên Đình”, nếu gặp thêm năm, tháng nữa càng nặng hơn _ Tháng 4: Chết nhằm ngày Nhâm Dần hay Nhâm Thân là phạm Thần Trùng “Lục Nhâm Thiên Lao” , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng _ Tháng 5: Chết nhằm ngày Quý Tị hay Quý Hợi là phạm Thần Trùng “Lục Quý Thiên Ngục” , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng _ Tháng 7: Chết nhằm ngày Giáp Dần hay Giáp Thân là phạm Thần Trùng ” Lục Giáp Thiên Phúc “, nếu gặp thêm năm tháng càng nặng. _ Tháng 8: Chết nhằm ngày Ất Tị hay Ất Hợi là phạm Thần Trùng “Lục Ất Thiên Đức” , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng _ Tháng 10: Chết nhằm ngày Bính Dần hay Bính Thân là phạm Thần Trùng “Lục Bính Thiên Uy”. nếu gặp thêm năm tháng càng nặng _ Tháng 11: Chết nhằm ngày Đinh Tị hay Đinh Hợi là phạm Thần Trùng “Lục Đinh Thiên Âm”, nếu gặp thêm năm tháng càng nặng.
” – Nhà có người
chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không phải chùa nào
cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của chùa và mức
độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên một ngôi
chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho vong hồn
siêu thoát (hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung tung
kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những người
hợp với vong chết trùng càng dễ bị bắt).
- Nếu trùng nặng, tôi khuyên chân thành bạn phải gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù
có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà gửi. Các chùa khác nổi tiếng
về cái gì thì tôi không biết nhưng đệ nhất giữ vong phải là chùa Hàm Long ( Ở
Thành phố Bắc Ninh). Đây là ngôi chùa cổ mấy trăm năm nằm trên sườn núi, địa thế
rất đẹp. Chùa có những cây cổ thụ cực to, và cũng là một trong những nơi đào tạo
các nhà sư ở Việt Nam. Từ trong nam ngoài bắc trùng tang đều đem về đó gửi.
Hàng ngày vào buổi sáng tôi thấy các nhà sư tụng kinh niệm phật cúng vong rất cẩn
thận.
- Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều
sau (các nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến đó):
1- sau khi gửi
lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ
tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó
coi như chìa khoá mở ngục cho vong thoát ra ngoài.
2- Khi đưa vong
lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất,
còn nếu không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất
khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn
là nó đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn
vong lên chùa ở nhà người chết.3- sau khi nên mộ tròn tức là người chết đã về với
tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình thường.
* Có một nhà sư đã nói đặc điểm của người chết trùng (không phải ai chết trùng
cũng có đặc điểm này, tôi chỉ ví dụ để bạn tham khảo thôi)là : dù có ốm thập tử
nhất sinh người đó vẫn luôn tin mình sẽ sống ( kể cả là ung thư giai đoạn cuối
thì vẫn tin có phép tiên), nên nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì
không thì họ thường lảng tránh câu đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu mất
trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan,
nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị trùng tang mà không biết.
* Ở chùa Hàm Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh
tai hoạ, tôi thấy một mặt là chữ nho một mặt là phật bà.
* Rất tiếc là tôi không nhớ địa chỉ cụ thể, tuy nhiên bạn có thể đi đường cao tốc
về thành phố Bắc Ninh, có 1 cái cầu vượt, tay trái đi vào thị xã, tay phải đi về
phía chùa. Tuy nhiên chùa ở núi nên còn đi vào khá xa, tôi chỉ nhớ là có đi qua
nhà máy kính nổi. sau đó thì bạn hỏi đường tiếp nhé, vì nó khá nổi tiếng mà,với
lại cũng có biển chỉ đường đi về chùa đó. Tôi đã đi nhiều chùa nhưng đó là ngôi
chùa cổ u tịch nhất mà tôi biết, khi tôi đến đó thấy cả dãy dài ô tô từ tứ
phương đổ về- thường là những người đi gửi vong chứ ít ai đi vãn cảnh chùa lắm
có lẽ vì tâm lý đó là nơi giữ vong, mọi người đến thường xong việc đi luôn, chắc
cũng vì sợ ở lâu chỉ thêm đau long do thương xót người đã mất. Các gia đình sau
khi gửi vong thường chỉ thực hiện được một thời gian đầu những điều cần kiêng,
sau vì thương tiếc người thân đã cúng lại vì sợ ma bị đói. Đây là điều cần hết
sức tránh vì các nhà sư cúng bái còn cẩn thận hơn chúng ta nhiều. Có nhiều gia
đình phải gửi đi gửi lại nhiều lần vì vong theo về, vì cúng khấn ở nhà. Vì vậy
bạn nên tránh những điều tôi đã nói nhé.
Bạn ạ, chết
trùng hoàn toàn có thể khống chế được nếu làm đúng cách. Vài điều nhắn gửi,
mong gia đình bạn bình an. “
3/ CÁCH HÓA
GIẢI TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :
Trùng tang liên
táng là một sự thực , dù cho người ta đến ngày hôm nay vẫn chưa tìm ra bản chất
của nó . Từ xa xưa , người Việt chúng ta đã có quá trình theo dõi , điều trị có
hiệu quả việc này . Thực ra sau khi tính toán và phát hiện ra người chết phạm
vào Trung tang liên táng , việc điều trị rất đơn giản và hiệu quả rất cao . Điều
cần thiết là khi phát hiện ra phải điều trị càng sớm càng tốt . dienbatn xin giới
thiệu một số phương pháp hóa giải Trùng tang liên táng có kết quả mà dienbatn
sưu tập được và một vài phương pháp dienbatn thường sử dụng đạt được kết quả
khá tốt . Một điều cần chú ý là có nhiều phương pháp hóa giải Trùng tang liên
táng , nhưng những phương pháp của Tiên Gia , Phù thủy , Đạo gia thường là những
phương pháp bắt nhốt Trùng . Cách này tuy hiệu quả nhưng thực ra rất nguy hiểm
vì khi công lực của Thày còn cao , Trùng còn phải chịu hãm trong vòng tù ngục ,
nhưng khi Thày chết , không còn ai cai quản nhà tù nữa , Trùng sẽ thoát ra gây ảnh
hưởng rất nặng đến Gia đình Thày và Thân chủ . Phương pháp tốt nhất là dùng Mật
Tông , trì chú cho Trùng được siêu thoát , sau đó hồi hướng công đức cho họ .
Phương pháp này dùng những năng lực của Phật pháp , siêu độ cho Trùng rất tốt ,
khiến cho Trùng sớm siêu thăng tịnh độ , không còn làm ác được nữa.
CÁC PHƯƠNG
PHÁP HÓA GIẢI TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :
1/ BÀI THUỐC TRẤN
TRÙNG :
Dùng các vị sau đây :
1/ Thần sa : 3 đồng cân .
2/ Chu sa : 2 đồng cân .
3/ Hồng hoàng : 5 đồng cân .
4/ Sương luật : 5 đồng cân .
5/ Địa liền : 5 đồng cân .
6/ A ngùy : 3 đồng cân .
7/ Huyết giác : 3 đồng cân .
8/ Đại hồi : 5 đồng cân .
9/ Quế chi : 5 đồng cân .
Dùng chỉ ngũ sắc kết phù TỨ TUNG NGŨ HOÀNH để trên mặt thuốc , cho vào túi vải
yểm trong quan tài .
2/ BỘ LINH
PHÙ TRẤN TRÙNG :
” Tôi dự định
đăng bộ phù trấn yểm trùng tang trong tài liệu sưu tầm thì tình cờ phát hiện bộ
linh phù này đã được bạn QuangTichPhapSu đăng trên một trang web khác, thậm chí
còn đầy đủ hơn. Lòng rất hoan hỉ, tôi đã save lại và sửa chữa nét cho rõ ràng cộng
thêm chú thích. Nhận thấy những gì tôi có không bằng của bạn QTPS, nên tôi xin
mạo muội đăng lại tài liệu này cho hoàn chỉnh.
Xin cảm ơn bạn QTPS đã có công đăng tải để mọi người có cơ duyên tham khảo. Rất
mong bạn đóng góp thêm để huynh đệ mở rộng kiến văn.
2/ BỘ LINH
PHÙ TRẤN TRÙNG:
1- Phù để gối đầu
người chết:
3- Phù dán giữa ngực người chết:
4- Phù dán lót dưới quan tài:
5- Phù chôn yểm trên nóc mộ:
6- Phù đặt vào lòng bàn tay người chết (nam tả nữ hữu):
7- Phù Thanh long dán vách trái quan tài:
8- Phù Bạch Hổ dán
vách phải quan tài:
9- Phù Châu tước dán vách chân quan tài:
10- Phù Huyền Võ dán vách đầu quan tài:
13- Phù dán tường hướng Đông mộ:
14- Phù dán tường hướng Bắc mộ:
17:
19- Phù dán giữa ván thiên:
23, 24: Phù trấn phương Đông và Nam
4/Theo cách
của Đạo gia : Linh phù ngũ trấn.
Dùng Ngũ linh độn
số chọn thời gian khâm liệm , thời gian di quan ( chuyển quan tài ra khỏi nhà
), thời gian hạ Huyệt. Tại mỗi thời điểm trên ta có một quẻ Ngũ linh ( tránh những
quẻ Lục xung , quẻ có tượng xấu , Dụng khắc Thể , Thể sinh Dụng , quẻ có hào
Thái tuế động ).
Trước khi khâm liệm : Dùng giấy mầu vàng hai mặt có kích thước 30 x 10,5 cm vẽ
quẻ Dịch của ba thời điểm trên , mặt kia vẽ Thư phù ( Dịch tự của quẻ đó ). Quẻ
của Cục khâm liệm dán ở thành trong phía đầu quan tài. Lưu ý mặt có Quẻ dán úp
vào mặt gỗ , mặt có Dịch tự quay ra ngoài. Quẻ của Cục Di quan dán ở chân quan
tài. Quẻ của Cục hạ Huyệt , dán ở bên vai. Khi chôn cũng dùng 7 hoặc 9 quả trứng
vịt như ở phần trên.
Dùng Thần chú TÁN
SA của ĐẠI NHẬT NHƯ LAI : dùng cát sạch của ba dòng sông. Lấy cát giữa lòng
sông đem về phơi khô, trộn vào ít châu sa, thần sa, để trong chén nước sạch.
Tay kiết ấn Bảo Thủ bưng chén cát, còn tay mặt kiết ấn Cát Tường. Mắt ngó vào
chén cát, miệng tụng Thần chú Tỳ Lô 108 biến làm chừng, gia trì cho được ba đêm
rồi đem cát ấy rải lên mồ mả hay thi hài của người chết trùng, hay chết bất đắc
kỳ tử mà vong nhơn không siêu được, làm phương pháp này liền được siêu sanh. Hoặc
viết Thần chú này trên vải, giấy vàng rồi đắp lên thi hài người chết, vong họ sẽ
nhờ chú lực được siêu sanh cõi Phật.
Vái trước hồng danh các vị sau đây 3 lần rồi mới trì chú :
NAM MÔ ƠN TRÊN
TAM BẢO
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ CHƯ NHƯ LAI CHƯ BỒ TÁT
CHƯ THIÊN, CHƯ THÁNH ,CHƯ THẦN
CHƯ VỊ THỔ ĐỊA ,LONG THẦN ĐƯA CÁC VONG LINH VÔ HÌNH VỀ BÊN KIA THẾ GIỚI .
OM A MÔ GA VAI RO CHA NA, MA HA MUSĐƠRA MANI PASMÊJÔLABRA, VAT DDADA HÙM HƠRIT
BRUM .
6/ MỘT CÁCH NỮA :
LINH PHÙ TỨ
TUNG NGŨ HOÀNH .
CÁCH CUỐI CÙNG CỦA PHÁP SƯ :
MỘT DẠNG BÁT QUÁI
THIÊN ĐỒ TRẬN
“Khi con người chết đi đều để lại tử khí. Tử khí này, cộng với mùi hương khói, mùi người sống trong đám ma, rất độc hại. Người bị nhiễm tử khí có thể dẫn đến các chứng bệnh như: chướng khí, ăn không tiêu, buồn ói, đau đầu, chóng mặt v.v… Nếu bị nhiễm tử khí lâu ngày có thể biến chứng sinh ra các bệnh nan y. Nhiều gia đình sau khi tổ chức tang ma xong, một số thành viên bị ngã bệnh, và có các triệu chứng giống bị nhiễm tử khí. Tuy nhiên thông thường họ không biết mình bị nhiễm tử khí trong quá trình tiếp xúc với người thân lúc qua đời. Từ đó sinh ra những chứng bệnh đó.
Một số thì chạy
đi mua thuốc Tây, thuốc ta. Uống vào chỉ đỡ bệnh trong thời gian ngắn. Thuốc
tan, bệnh lại tái phát như cũ. Một số thì sợ quá, chạy đi tìm “thầy” xem coi
người thân của gia đình mình chết có bị “trùng” không, có “nặng” không mà sao cả
gia đình đều bị bệnh.
Gặp phải “thầy”
có lòng NHÂN, thường an ủi, hoặc nhân cơ này khuyến hóa tu nhân tích đức. Nhưng
gặp phải “thầy” có máu “THAM” thì họ phán đủ điều, rồi bày vẽ chuyện cúng kiếng,
hao tốn tiền tài.
Theo một bài báo
có tựa đề: “Lá Đinh lăng và lá nhãn tươi – thần dược trị bệnh nhiễm tử khí”
đăng trên nguyệt san Kiến thức Phổ thông cách đây 20 năm, người bị nhiễm tử
khí, thuốc Đông y và Tây y đều bó tay. Vì vậy, có rất người bị nhiễm tử khí kéo
dài hàng tháng trời, rồi dần dần mới hết. Để trị tức thời căn bệnh nhiễm tử khí
này, có bài thuốc dân gian đã được đăng trên nguyệt san trên như sau:
Lá Đinh lăng tươi
+ với lá Nhãn tươi, hái mỗi thứ một nắm tay. Rửa sạch, bỏ vào ấm đun sôi với
khoảng từ 1 lít đến 2 lít nước. Chờ nước sôi từ 5 đến 10 phút. Bắc xuống, uống
thay nước trà, cả ngày. Uống như vậy, với người vừa bị nhiễm tử khí, chỉ 1 hoặc
2 ngày là hết; còn đối với ai bị nhiễm tử khí lâu ngày, thì chỉ uống khoảng 1
tuần, tử khí sẽ tan biến trong cơ thể.
Nước của lá Đinh
lăng + lá Nhãn tươi, khi uống có vị hơi nhẫn. Đặc biệt, Đinh lăng là cây thuốc
tăng lực, rất quí. Và sau khi uống thứ nước này khoảng từ 1 giờ đến 2 giờ, người
bị nhiễm tử bỗng dưng thấy đói bụng, thèm ăn, thường đánh hơi. Đánh hơi càng nhiều
thì mọi triệu chứng, nhức mỏi, đau đầu, chóng mặt, biếng ăn tự nhiên tan biến
như thuốc tiên vậy, cho nên dân gian gọi là bài thuốc thần dược đối bệnh nhiễm
tử khí.”
Nhận xét
Đăng nhận xét