THẾ GIỚI BÊN KIA
Thế
giới bên kia
Tác giả thuật lại lời của
một người từ thế giới bên kia nói lên bằng phương pháp đánh máy tự động. Người ấy
tên là Arthur Ford, đã chết ngày 14-1-1971, thọ trên 70 tuổi. Phần lớn đời sống
của ông dành cho việc khảo cứu về thế giới vô hình. Ông là một con đồng
(medium) nghĩa là người có khả-năng để cho những linh hồn có thể tiếp xúc với
người trần qua trung gian của ông. Có rất nhiều người đã biết tiếng ông.
Ông học rộng, đọc nhiều,
sáng suốt, nghĩa là có thể nhận biết ngoài giác quan vật chất, có khả-năng nhìn
đồ vật mà đoán được sở hữu chủ. Ngay trong khi thức tỉnh, ông có thể nghe người
chết nói với ông. Không như nhiều con đồng cần nơi hoàn toàn đen tối, ông có thể
lên đồng bất cứ lúc nào, ban ngày hay đèn sáng, chỉ buộc một chiếc khăn thẫm
màu bịt ngay mắt, linh hồn người chết sẽ nói qua miệng ông. Khi còn trẻ, ông là
mục sư Tin Lành, ông đã có khả năng nhìn thấy được ngoài tầm con mắt, như một
buổi sáng trong trại lính. Trước khi thức giậy, ông "trông thấy" tên
những người mới chết đêm vừa qua, ông kể cho các bạn hay, họ ra xem bản danh
sách thấy đúng, không những đúng tên mà đúng cả thứ tự. Trong nhiều năm sau ông
nghiên cứu về Huyền-Bí- Học.
Tác giả cũng có khả-năng
nhưng không muốn trở thành con đồng, mà chỉ dùng vào việc đánh máy tự động. Phương
pháp nầy cũng như cầu cơ, phụ bút tại Việt Nam, nhưng diễn tả được nhiều hơn,
và rõ-ràng nhanh chóng hơn. Những phiên đánh máy tự động để viết ra cuốn nầy, bắt
đầu ít ngày sau khi việc hỏa táng thi hài ông Ford hoàn tất, và tro được rãi xuống
Ðại-Tây-Dương gần Miami. Những lời trong cuốn nầy là lời của ông Ford mà tác giả
thuật lại. Cuốn sách được xuất bản năm 1971 là năm ông Ford chết.
Ðại
khái những điểm quan trọng như sau:
- Mỗi người là một thực-thể
tồn-tại mãi mãi trong cõi vô cùng, không đầu, không cuối vô thủy vô chung.
- Mỗi người trong chúng
ta là một phần của Thượng Ðế, tất cả chúng ta hợp lại là Thượng Ðế.
- Mỗi chúng ta đều thiếu
sót nếu không có toàn thể nhân loại, cả người sống và người chết. Tất cả chúng
ta hợp lại thành Tâm linh Vũ-trụ, mà ta quen gọi là Thượng Ðế.
- Trong cõi vô hình
không có thời gian, chúng ta có thể xóa bỏ thời gian và không gian, vì có thể đến
bất cứ nơi nào bất cứ lúc nào theo ý ta muốn, và chúng ta có thể nhìn xa trong
cái mà thế gian gọi là tương lai, vì mọi sự đều định trước cả. Nếu người nhân
thế hiểu rằng mọi sự được định trước đến mức nào, thì họ sẽ không phải phấn đấu
mảnh liệt để tránh tai ương, vì khi đã là tiền định thì khổ tâm có ích gì! Hãy
chấp nhận mọi việc xẩy đến, duy phải nhớ cố gắng có một đời sống hữu ích. Chẳng
nên sợ hãi, vì đó là ý muốn của Thượng Ðế,
hoặc là phận sự mà ta đã lựa chọn khi trở lại đời sống vật chất. Giữ tâm thoải
mái làm hết sức mình.
- Ði vào cõi chết chẳng
khác gì bước qua một cửa mở chào đón, bước ấy nhanh chóng hầu như không cảm thấy.
Người thì vui mừng, kẻ thì miển cưỡng, nhưng phải đều nghe theo tiếng gọi của
Vũ-trụ đến nơi yên tỉnh.
- Có nhiều việc làm, nhưng
chỉ là những việc có mục-đích cần thiết và thích nghi, nhưng muốn làm hay không
tùy ý, không ai bắt buộc phải làm gì cả, tự mình chọn lấy việc làm nếu muốn tiến.
- Ý nghĩ cũng là hành động.
Với ý nghĩ chúng ta tạo nên không những khuôn khổ cho đời sống tương lai, mà
còn cả Thiên đường hay Ðịa ngục cho chính mình.
- Tham thiền rất là
quan trọng, cần tiếp tục luôn luôn trong cõi hữu hình, vì đó là sợi dây liên lạc
với tâm của Thượng Ðế. Như người đi học, mỗi ngày bài học khó hơn hôm trước.
Cũng thế, mỗi ngày bỏ qua không tham thiền là một ngày uổng phí, mà thời giờ
trôi đi rất nhanh chóng. Có ở bên vô hình mới thấy rõ là bên hữu hình một đời
người không lâu hơn một tia chớp là bao, và thời gian từ đời sống nầy sang đời
sống khác, có khi trải hàng bao nhiêu thế-kỷ hay hàng triệu năm, cũng chỉ như
là những lúc chờ đợi hơi lâu mà thôi.
- Thời gian trong cõi
vô hình không có nghĩa gì cả. Không ai có tuổi, vì ai cũng có từ lúc sơ khai và
không bao giờ là tận cùng, không có thời giờ, không có gì chết, không có sự chết.
Mọi vật đều có từ đầu, không có việc gì tiêu diệt, chỉ là thay đổi trạng thái,
như con sâu hóa bướm, rồi tan rã và hồn nó lại sang một thân hình khác.
Ông Ford kể lại cảm
giác của ông: Sau khi thoát xác, tôi cảm thấy nhẹ-nhàng, tự do, sung sướng,
không còn vướng-víu xác thân nặng nề, không còn bệnh hoạn đau đớn, cảm giác
khoan-khoái không sao tả được. Rồi gặp các bạn bè thân thuộc xưa kia đến chào
đón vui mừng. Ðời sống hai bên không khác gì nhau, chúng tôi vẫn ở đây, duy
không có cái thể xác bị nhiều luật vật-chất ràng buộc. Chúng tôi tự do như gió
muốn đi đâu và lúc nào cũng được, có thể đi xuyên qua các vật hữu hình. Nhưng
không phải là đi lang-thang, vì ai cũng có mục đích.
Mục đích ở đây cũng như
ở bên hữu hình, là làm theo ý muốn của Thượng Ðế. Chúng tôi không ai giống ai,
mỗi người một việc khác nhau. Chúng tôi thực sự không được trông thấy Thượng Ðế,
nhưng lúc nào cũng cảm thấy Thượng Ðế ở gần kề, vì chúng ta là Thượng Ðế, Thượng
Ðế là chúng ta, không có cách biệt. Chúng ta cũng ví như những ngón tay, tuy rằng
riêng biệt nhưng vẫn thuộc vào một khối chung.
Thượng Ðế là một sức mạnh
trường tồn, nó hợp nhất tất cả mọi vật trong vũ-trụ. Sức mạnh ấy là Chân-lý
vũ-trụ, là toàn thiện vũ-trụ. Người mới sinh ra cũng toàn thiện, nhưng sau càng
đông thì càng cạnh tranh nhau về vật chất nên mất hòa đồng , mất hòa đồng là
căn-bản sinh ra tội ác, cho nên phải chịu luân hồi. Nhưng chúng ta sẽ luôn luôn
tìm đến toàn thiện, tìm đến tình thương của Thượng Ðế, tình thương là chất keo
gắn liền chúng ta với sức mạnh trung-ương. Hãy yêu thương lẫn nhau, yêu thương
Thượng Ðế, yêu thương chính mình, hãy tự mình hòa điệu với sức mạnh vô cùng ấy.
Vì chúng ta còn thiếu sót chưa toàn thiện, nên còn phải trở lại trái đất nhiều
lần, để mài dũa những khía cạnh lởm chởm của chúng ta cho được hoàn toàn tròn
trặn để hòa đồng với đại khối.
Thượng-Ðế cũng là sự hiểu
biết hoàn toàn, biết cả những điều cầu nguyện chưa phát ra lời. Ngài là ánh
sáng, là sự thật, là tình thương. Ngài là đức Sáng Tạo ra ta, là cha chúng ta,
yêu thương mỗi người trong chúng ta. Ngài sẵn-sàng ban cho ta tất cả những gì lợi
ích nhất cho ta mà không thiệt hại đến ai khác. Tất cả những điều cầu nguyện do
lòng tin và tình thương đều được ban cho. Ngài hàn gắn vết đau, Ngài yêu thương,
Ngài an ủi, Ngài coi sóc ngày đêm và năm tháng. Thượng Ðế là tất cả.
Ông Ford nói đến vài trường
hợp khác nhau của những người đã bước qua cửa tử.
Người mới qua đời với
cái chết tự nhiên, bỏ lại xác thân mệt mỏi bệnh hoạn, thì hồn lìa ra dễ dàng
không cảm thấy gì.Vừa mới lúc trước còn mang mớ xương thịt đau đớn, mà ngay sau
đó đã thấy mình ở trong cảnh đẹp tươi trong sáng. Có người ở trên một cánh đồng
cỏ có cây có suối. Bỗng nhớ nhà muốn về nhà, tức thì về ngay, thấy nhà đông người
mà không ai để ý đến mình cả. Thấy vợ mặt áo tang ngồi khóc, y lại gần vỗ-về vợ,
nhưng vợ không trả lời. Rồi thấy sửa soạn đám tang, y đến gần xem thì rất hoảng
sợ, vì đây là lần đầu y trông thấy thân hình y nằm đó và người ta sắp đem chôn.
Y cố kêu gọi mọi người rằng y vẫn còn khỏe mạnh đây, nhưng vô ích. Rồi y thấy
nhiều người thân củ đã chết từ lâu vây quanh chào đón và nói cho y biết rằng y
đã sang cõi vô-hình. Một ông già râu bạc gọi y đến trường học, trong lớp có nhiều
người khác, ông già cho biết y nay đã thoát xác rồi, gia đình bè bạn không thể
trông thấy và nói chuyện với y được nữa. Y phải chấp nhận và tập cho quen với đời
sống tâm linh, có nhiều khả năng hơn trước. Bấy giờ y nhớ lại cuộc đời đã qua
và cả những đời trước nữa. Y rất đau khổ đã không hoàn tất được công việc mà y
đã quyết định làm khi y nhận lãnh cái thân xác thịt vừa qua. Nay y nhớ lại cái
mục tiêu mà y tự đặt ra khi đó, và giận cho y đã quên mất vài phần khi ở trong
đời vật chất. Tại sao tiềm thức y nhớ, mà tâm thức y lại quên? Do đó y đã uổng
phí một phần đời y, khiến cho y chậm tiến. Y cũng nhận thấy rằng đây là một thế
giới hoạt động, người lười biếng tự làm hại mình vì không a i bắt buộc phải làm
gì cả, không làm gì thì cứ ở mãi trong tình trạng thấp kém mà không tiến cao
lên được.
Hành động tốt nhất để
tiến là ban bố tình thương. Một ý nghĩ không tốt, nhất là một ác ý đối với ngươì
khác, có thể làm chậm bước tiến đến độ phải cần cả một đời tương lai hoặc hơn nữa
để gạt bỏ vết đen ghi trong cuốn sổ tiềm thức. Chớ nói ác, chớ nghĩ ác. Không
có điều ác nếu tự ta không tạo ra nó. Chính chúng ta là ma quỷ của chúng ta.
Trong đời sống xác thịt,
ta có thể vượt qua được các chướng ngại của thân vật chất, nếu những sự ham muốn,
thù hận, được gạt bỏ ra ngoài. Ðời sống thế gian là một đời sống đầy cám dỗ. Sự
thách đố vượt qua cám dỗ là con đường nhanh chóng nhất để tiến lên trình-độ cao
hơn. Ðối với vô cùng, thì cái thân vật chất chỉ được một khoảnh-khắc ngắn ngủi
đã bị hủy diệt rồi, thế thì tại sao không cố vượt qua cám dỗ vật chất nó chỉ tồn
tại trong một chớp mắt, để cho sự tiến hóa của ta bị trì hoãn. Nên luôn luôn lưu
tâm vào điểm nầy để thắng lực lượng ma quỷ nó vây quanh ta và thúc đẩy ta xa Ðấng
Tạo Hóa, chỉ vì khoái lạc nhất thời.
Ma quỷ không phải là một
người, hay nói đúng hơn là một hồn người, nhưng là một lực lượng mà mỗi hành động
sai lầm càng làm cho nó mạnh hơn. Nguyên thủy chỉ có một danh từ, là danh từ
Thiện tức là Thượng-Ðế. Cha chúng ta không đặt ra điều ác, nhưng những linh hồn
ở trong thể xác thì ham muốn, tranh đấu, cải cọ với nhau, muốn cho mình được hơn
kẻ khác, nên tạo ra một lực lượng ác, dần dần kết thành khối mà người ta quen gọi
là quỷ Satan. Không phải Thượng Ðế mà chính là người đã sinh ra quỷ Satan, nó
không phải là một linh hồn ác, nhưng là sự hình thành của tội ác, nuôi dưỡng bằng
mỗi ý nghĩ và hành động ác. Muốn phá Satan, người cần thức tỉnh rằng ý nghĩ
cũng là hành động, và mỗi khi một ý nghĩ ác hoặc hành động ác được thay bằng một
ý nghĩ hoặc hành động với tình thương, là mỗi lần con quỷ sẽ bị thu nhỏ lại một
phần. Ðến khi nào thiện hay ác không còn trong trái tim mọi người trên trái đất,
không những trong thể xác mà cả trong tâm linh, thì chúng ta sẽ đạt tới Chân -
Thiện - Mỹ.
Người ốm nặng mong chết
để thoát khổ, là người mà hồn lìa xác nhẹ-nhàng hơn cả, vì sung sướng trút bỏ được
cái thân bệnh hoạn. Người có tâm đầy tình thương, sẵn-sàng giúp đỡ những linh hồn
khác, như những trẻ thơ ngay không có mẹ và những hồn mới còn gặp khó khăn.
Những người chết đột ngột
mà không phải là lỗi của họ, như bị tai nạn, bị sát hại hay vì chiến tranh, bị
xúc động mạnh khi thấy mình ở trong cõi vô hình không còn làm được những việc
quen làm trước kia. Những linh hồn khác hết lòng giúp họ để họ thích nghi với
hoàn cảnh mới.
Những người đi lính miễn
cưỡng bị tử trận, rất tức giận đã mất cái thân xác trẻ trung hăng-hái. Sự tức
giận đó đã không thể giải quyết được gì, còn cản trở bước tiến của tâm linh rất
nhiều.
PTTBST
Nhận xét
Đăng nhận xét