TIM HIỂU VỀ NGẢI
Các
loại ngải cầu tài và ngải yêu thông dụng
A
- Ngải là gì ?
Ngải không phải là loài
thực vật “ngoại biến càn khôn”. Vì sao vậy ? Vạn vật trên thế gian này, kể cả
Thần Tiên Ma Quỷ cũng không qua khỏi Càn Khôn. Ngải chỉ là một loài thực vật hấp
thụ linh khí của đất trời, nhờ hơi của đất mà sinh củ rễ, nhờ khí của trời mà mọc
lá hoa. Làm sao có thể “ngoại biến càn khôn” cho được?
Ngải cũng không đơn giản
“chỉ là một loại dược chất thảo mộc mà các nhà chuyên môn đặc biệt đã tinh luyện
gieo trồng, nuôi nấng trong phạm vi thần quyền”. Nói như thế, đã đề cao vai trò
của “quyền phép bí thuật” mà người luyện “đã truyền vào cây ngải, hoặc củ ngải”.
không cần thiết là cây ngải, bất cứ một loài thực vật nào ta cũng có thể dùng
“quyền phép bí thuật” để “truyền vào”.
Vậy,
giải thích về ngải thế nào cho đúng?
Ngải là một loài thực vật
đa số là thân thảo. Ngải bao giờ cũng có củ. Củ ngải đa dạng khác nhau tuỳ theo
họ của nó. Chủ yếu là họ gừng riềng, họ lan chi… còn những loại độc tướng thuộc
họ khác không tiện bàn luận ở đây vì xét thấy không phù hợp phổ biến đại trà.
Ngải vốn là loài thực vật
có linh tánh sinh hoá không lường. Dựa vào đặc điểm này, nhiều thầy cao tay thường
bỏ công trục ngải. Sau khi chuẩn bị chỗ ở sẵn sàng cho ngải, các thầy ra vườn
ngồi trục. Cách trục của các thầy cũng đa dạng và khác nhau tuỳ theo môn phái
mà mình theo học. Phương pháp trục ngải có lẽ không tiện viết ra đây vì không
phù hợp với vấn đề nghiên cứu. Hy vọng các bạn cũng hiểu và thông qua phần này.
Thầy cao tay và có
duyên với ngải, chỉ cần trục một đêm là thành. Còn lại thông thường từ ba đêm đến
bảy đêm mới có kết quả. Có những loại ngải quý xuất xứ tận bên Miên cũng theo
bài trục của thầy về mọc mầm xanh um trong chậu.
Không trồng, không củ,
không cây. Tự nhiên ngải mọc trong vườn , trong chậu đất trống không, nếu không
có linh tánh và hoá sanh thì làm sao có thể xuất hiện?
Tánh linh của ngải còn
thể hiện qua việc chọn người. Nếu hợp duyên, dù thân cây vàng héo, củ ngải bị dập
nát hoặc úng gần hết, sau khi vùi vào chậu vài hôm sẽ xanh tốt trở lại. Ngược lại,
dù đang xanh tốt, gặp người không hạp chỉ cần vài hôm là chậu ngải tàn rụi, củ
ngải úng nát hoặc biến mất.
B
- Một số loại ngải thông dụng
Ngải nàng Mơn :
Được trồng trong chậu,
đặt phía trước cửa quán với mục đích chiêu tài, quến khách.
Nàng Mơn bông đỏ:
Lá của loại bông đỏ thường
có màu xanh tươi hơn so với Mơn bông trắng. Cọng lá cũng dẹp hơn, và rộng hơn
so với lá hẹ. Nàng Mơn đỏ có hoa màu hồng và hồng đậm. Cánh hoa có loại 6 cánh,
7 cánh và 8 cánh. Trong 3 loại này, chỉ lấy một loại để làm phép mà thôi. Không
phải hoa nào cũng có thể lấy để luyện phép đâu.
Nàng Mơn bông trắng:
Loại này có bản lá hẹp
hơn và sống lá khuyết sâu hơn ở phần cuống lá. Màu sắc lá cũng không xanh tươi
như màu của nàng Mơn bông đỏ.
Cánh hoa trắng tự
nhiên, dáng cứng cáp, không bị lai tạp, giao thoa
Ngoài ra còn có nàng
Mơn bông vàng. Nhưng loại này ngày càng trở nên hiếm hoi. Loại bông vàng tính
năng rất yếu. Nếu trồng chung hoặc gần với bông trắng hoặc bông đỏ, chẳng bao
lâu sau chúng chuyển sang màu trắng đỏ, bông vàng biến mất.
Trong ba loại nàng Mơn
phổ biến này, ta còn có Mơn ống bông trắng mà nhiều bạn thường gọi là ngải bún.
Đây cũng là một họ của nàng Mơn.
Nàng Mơn ống bông trắng
Công năng chung của loại
này là chiêu tài, quến khách, làm phép yêu, dầu ăn nói khiến người nghe cảm mến
mà hợp tác.
Trong các loại, thầy
thường chọn hoa đỏ để cầu tài vì loại này có tính năng mạnh nhất. Còn loại hoa
trắng thường dùng để làm dầu ăn nói, phép yêu.
Ngải nàng Chuyền
Còn có tên gọi khác là
dây nhện. Có lẽ người ta thầy nàng Chuyền trổ nhánh toả ra như mạng nhện mà đặt
thành tên. Ngải nàng Chuyền có lá màu xanh đậm, chuyền sọc có lá xanh nhạt hơn,
dài khoảng 15 cm, sống lá hằn sâu đến cuống.
Nàng Chuyền có 2 loại
chủ yếu: nàng Chuyền trơn và nàng Chuyền sọc.
Nàng Chuyền sọc
Màu lá nhạt hơn nàng
chuyền trơn. Sống lá có màu trắng, hai bên màu xanh, hoa trắng nhỏ như nàng Rù,
có mùi thơm nhẹ lúc khuya và sáng sớm.
Nàng Chuyền lá dài
Nàng Chuyền lá dài
Khác với loại lá ngắn,
màu của nó sạm hơn, thân lá dài hơn.
Nàng Chuyền lá dài còn
có tên gọi khác là xặc kụ, tức là cây cỏ tu, có tánh linh. Người Kh’mer Nam Bộ
thường hay trồng nó trên mộ người mất. Người Việt thì lại trồng loại cây này để
mong cầu tài vì thấy nó nhảy con tượng trưng cho việc phát lộc. Kỳ thực loại
cây này có đặc điểm như cây sống đời, thường nhảy chuyền bụi ra ngoài đất. Năm
nào thấy nàng Chuyền nhảy bụi ra nhiều thì người Kh’mer tin là năm đó con cháu
trong nhà có sanh đẻ thêm .
Cũng như các loại ngải
nàng, công năng của ngải nàng Chuyền chủ yếu là hoá giải bớt sự xui rủi, vận
chuyển tài khí đến cho chủ nhân. Nàng Chuyền chỉ phù hợp khi ở trên cao, cho
nên người ta thường trồng trong chậu và treo hai bên cửa. Nếu trồng ở chậu dưới
đất, nàng Chuyền sẽ lấy hơi đất mà phát triển thân và lá hơn mức bình thường.
Ngải nàng Sắc
Hình dáng như nàng Chuyền
trơn nhưng màu lá xanh đậm hơn và thân lá dài hơn. Phần ngọn lá nhọn chứ không
bầu hoặc tròn như các loại nàng khác. Sau này, hiếm thấy nơi nào trồng loại ngải
này. Có lẽ vì ít người biết công dụng của nó và khi trồng cũng khó trổ hoa.
Công năng của nàng Sắc cũng dùng cho việc vận tài đắc lợi. Nhưng nó hay hơn các
loại nàng khác ở chỗ có thể giữ nhà, đẩy bớt ám khí từ những kẻ cạnh tranh phá
hoại ngầm việc làm ăn buôn bán.
Ngải nàng Rù
Còn có tên gọi khác là
ngải Quến hay ngải Quyến. Nơi bán hoa kiểng gọi đây là Lan chi sọc. Lá nàng Rù
thanh mảnh, ngắn khoảng 20cm, đầu lá nhọn, hai bên viền sọc màu trắng, ở giữa
có màu xanh lục, không đậm bằng màu của nàng Mơn.
Nàng Rù thường trồng
trong chậu nhỏ. Người trồng thường đặt chậu lên cao theo các mức: đầu gối, thắt
lưng, ngực, yết hầu, chân mày hoặc qua khỏi đầu. Nàng Rù cần nhiều ánh sáng mặt
trời và sự chuyển động của không khí. Cho nên, nếu để úng nước, rễ củ sẽ bị thối
dần và héo lá đến chết.
Hoa ngải nàng Rù màu trắng,
cánh hoa nhỏ, dáng thanh, có mùi thơm nhẹ vào sáng sớm. Nắng lên sẽ không còn
nghe mùi nữa.
Người ta thường treo hoặc
đặt chậu ngải này ở hai bên cửa để vận chuyển tài khí cho gia chủ. Chức năng của
nó là kêu gọi , rủ rê khách khứa vãng lai đến với cửa tiệm của chủ nhà, giữ cho
gia chủ có một lượng khách bình ổn. Tuy nhiên, nàng Rù hay các loại nàng khác
cũng thế, nếu gặp lúc chủ nhà gặp vận số quá đen, đem về trồng chẳng bao lâu nó
sẽ bỏ đi, châu ngải nhanh chóng tàn úa cho dù chủ nhà chăm sóc rất cẩn thận.
Ngải Nàng Quạt
Nàng Quạt có tên gọi
dân gian là cây rẻ quạt. Rẻ quạt có tên khoa học Belamcanda sinensis (L.) DC, họ
lay ơn. Đây là một loại cây mọc hoang sống lâu năm; thân rễ mọc bò. Lá mọc thẳng
đứng, bẹ lá xếp vào nhau xòe ra như cái quạt. Lá hình mác dài 20-40 cm, rộng
1,5-2 cm. Hoa có cán dài 20-40 cm, chia thành nhiều cành, mỗi cành mang một cụm
hoa. Hoa có 6 cánh màu vàng cam đỏ điểm đốm tía. Quả nang hình trứng. Hạt hình
cầu xanh đen bóng, đường kính 5 mm. Đông y gọi là xạ can và xếp xạ can vào loại
thuốc thanh nhiệt giải độc. Xạ can vị đắng, tính hàn, vào các kinh phế, can, có
tác dụng trị đau hầu họng, trừ đờm, dịu ho. Xạ can hơi có độc. Người có tì vị
hư hàn, trẻ em dưới 7 tuổi, phụ nữ có thai không được dùng.-10-
Trong huyền môn, Nàng
Quạt được luyện để làm bùa yêu. Thầy luyện ngải dùng bông của nó để luyện vào dầu.
Bông rẻ quạt có nhiều màu sắc, mỗi màu lại sử dụng cho một công năng yêu khác
nhau. Ví dụ, bông vàng luyện phép yêu dành cho những người ở gần nhau, bông đỏ
dành cho người không có điều kiện gần gũi, bông trắng dùng cho phép yêu mà
không thể cưới …
Tuy nhiên, có một điều
mọi người cần nhớ. Khi luyện Nàng Quạt, khí vận của người luyện gắn liền với sự
sống của cây. Nếu cây bị chết, người trồng sẽ bị xui xẻo không cứu vãn nổi.
Ngải Nàng Mén
Tên gọi khác là Nàng
Mén hay Chúa Mén.
Loại ngải này dáng như
ngải Hổ nhưng nhỏ và thanh mảnh hơn. Không biết ở các vùng miền Đông Nam bộ và
cao nguyên Bắc bộ có hay không, riêng ở miền Nam ngải Mén thường mọc phổ biến trên
đỉnh núi Cấm – An Giang.
Ngải Mén rất kén thầy,
phải là người có duyên mới bắt gặp được.
Công dụng của ngải Mén
là cầu tài, cầu duyên và đặc biệt là làm phép yêu. Người ta thường trồng Nàng
Mén trước cửa nhà để chiêu tài, trồng sau nhà gần cửa sổ phòng ngủ để cầu duyên
và dùng rể, củ Nàng Mén để làm ngải yêu.
Nhiều bạn ngạc nhiên vì
sao có nhiếu loại ngải yêu đến thế. Đó là công năng chung của các loại ngải
Nàng cơ mà. Tuỳ duyên và khả năng luyện của mình mà các thầy ngải chọn cho mình
một loại ngải phù hợp nhất để luyện phép yêu. Tuy nhiên, sở dĩ các thầy không
luyện được ngải Nàng Quạt hay Nàng Mén vì không được người xưa chỉ dạy, hoặc
không được ngải này chọn lựa.
Khi Nàng Mén trổ hoa,
cánh hoa Mén có số lượng khác nhau. Số lượng khác, công năng cũng khác. Hoa 6
cánh dùng để làm dầu ăn nói, Mén có hoa 7 cánh dùng để làm phép chiêu tài đắc lợi
vô cùng.
Ngải Nàng Thâm
Trước đây, trên các diễn
đàn tâm linh, nhiều bạn trẻ tung hê không ít về loại ngải này. Ngải nàng Thâm
là một loại ngải khó trồng, khó kiếm. Thói đời cái gì hiếm thì trở nên quý giá,
thật ra công năng của ngải nàng Thâm cũng khá đặc trưng nhưng chưa phải là ghê
gớm như mọi người thường nghĩ. Điều quan trọng là sức luyện của thầy đối với ngải
ra sao mà thôi.
Cây ngải nàng Thâm,còn
có tên gọi theo Nam dược là thiềng liềng đen. Đây là cây và hoa của loại thiềng
liền lá hẹp ,tức loại cây thấp nhất trong các loại địa liềng .
Hiện nay, trong lĩnh vực
y học, nàng Thâm được xem là thuốc có khả năng tráng dương mãnh liệt. Người đời
thường sử dụng sừng tê giác, hoặc đông trùng hạ thảo gì đó nhưng ít ai biết loại
ngải này có khả năng thể hiện “bản lĩnh đàn ông”, chỉ cần sử dụng đúng liều,
đúng giờ và hạn chế một số loại thức ăn kiêng kỵ, nàng Thâm đã trở thành vật bất
ly thân của quý ông nhà ta.
Nhưng viết để biết vậy
thôi, bản thân tôi cũng chưa bao giờ đi sâu tìm hiểu cái loại công năng đầy dục
tính này. Trong lĩnh vực huyền môn, đây là loại ngải có ma thuật khá mạnh mẽ.
Các thầy ngải có thể dùng loại này để cứu người hoặc hại người đều được.
Tôi nhớ ngày xưa có
quen với một huynh đệ chuyên về ngải. Vì mến tôi nên có nhã ý tặng cho tôi một
pho tượng đã tơm ngải Nàng Thâm. Pho tượng lục BatBuot bằng ngà voi được huynh ấy
tơm ngải một đêm. Hôm sau nó đã biến thành đen mun đầy ấn tượng. Tuy nhiên, đeo
thứ này vào phạm nhiều khắc kỵ quá. Vừa mang vào được 2 ngày, tình cờ vào bệnh
viện thăm một bệnh nhân, pho tượng nổ một cái “chát” ngay trong áo. Cầm sợi dây
chuyền lên xem thì thấy bức tượng đã nứt nẻ rồi nát vụn.
Ngải nàng Thâm dùng để thư người khác thì tuyệt
hảo. Có nhiều cách để thư ngải nhưng không tiện trình bày, tôi chỉ giới thiệu
cách đơn giản nhất là quăng ngải trước nhà cho người ta đạp phải. Người bị thư
ngải có triệu chứng như thư vật, nhưng sau một định kỳ nhất định, thân thể bắt
đầu lở loét, chảy nước vàng hôi thối hoặc thân thể bị rút lại dần dần. Trong
câu chuyện “Truyền nhân của ngải” huynh Thanh Pali có kể việc thầy Tư Ngỡi phun
ngải làm xác chết rút lại đặt vào hòm vừa vặn, phải chăng là loại này?
Ngải nàng Thâm luyện
lâu thành hình có thể hiển hiện hình bóng theo ý muốn của chủ nhân, lúc này người
thầy có thể sai khiến ngải làm một số việc nhỏ giống như là thầy bùa sai khiến
binh gia, hoặc sai khiến vong nhi.
Nhưng, nàng Thâm cũng
có nhiều loại. Điều quan trọng là người thầy phải biết chọn đúng loại mà luyện.
Loại độc bao giờ cũng chuộng máu huyết chủ nhân.
Ngải Tổ
Cây Ngãi Tổ lá dài như
lá cây trinh nữ hoàng cung, hoa lớn cở đầu ngón chân cái, có màu 3 màu vàng trắng
đỏ xen vào nhau, rất hiếm ra, khi ra thì đôi ba ngày mới tàn, hoa nầy được người
tin tưởng dị đoan phơi khô để vào bóp đựng tiền lấy hên khi giao dịch.
Cây Ngãi Tổ còn gọi là cây ngãi Quấn hay ngãi
Thái, sở dĩ có tên gọi như vậy là mô tả theo hình dáng của cây và xuất xứ của
nó .
Năm 2006 cây ngãi nầy
được tìm thấy tại Thái Lan, có sự chú ý về mặt dược tính của nó trong vấn đề y
học : về bó liền xương, tạo dựng lại mô cơ và gân sớm cho người bị nạn. Cây
ngãi nầy được mang về Việt Nam và trồng tại Cần Thơ trong 1 vườn thuốc nam, tuy
nhiên có lẽ vì lí do phong thổ không phù hợp nên cây phát triển yếu, và dược
tính cũng giảm đi khá nhiều .
Để tìm cách khôi phục
dược tính của nó, các vị thầy thuốc đã đem nó lên miền Thất Sơn An Giang, nơi
đây nổi tiếng là ở ngọn núi Cấm (Thiên Cẩm sơn) từ xưa nay tương tụ vô số, có thể
nói là hàng trăm loại nam dược kỳ bí lừng danh …với hy vọng phát triển mạnh hơn
về loại cây quí hiếm nầy .
Có lẽ vì do thổ cư phù
hợp nên cây ngãi Quấn phát triển khá tốt, đem áp dụng sau khi trồng trên 1 năm
với phần củ, thì thấy ứng dụng khá tốt trong việc bó lành gân xương phục hồi
mau chóng
.
Năm 2008, tại vườn thuốc
trên núi Cấm có trồng độ 30 cây đem từ Thái Lan về, được chia 2 tốp, 1 trồng
trong chậu, 2 trồng thẳng xuống đất lên liếp vồng, kết quả là cây trồng thẳng
xuống đất mau ra cây con và phát triển mạnh hơn, nhưng tánh linh ít hơn cây trồng
trong chậu sành.
Tuy có phát triển nhưng
số lượng ít và chậm nên cây được bán với giá khá cao. Tại điểm gốc nầy, cây được
bán với giá (thời điểm 2008) là hai triệu năm trăm ngàn cho 1 cây … Đương nhiên
không bán đại trà, chỉ bán cho người biết nghề thuốc hay nghề huyền bí, theo lời
vị chủ vườn thì giá như vậy đã là rẻ… Vì cớ đem từ Thái Lan về rất khó khăn
…Không tin, ai cứ đi Thái mua bất kì cây kiểng về đây xem sao, đem được lên phi
cơ là cả 1 vấn đề khó khăn khúc mắc !... Còn lí do nữa là cây tại bên ấy bán
cũng không rẻ …đem về đây lại khó trồng cho tốt để sanh cây non …khó phát triển
đại trà. Cho nên vị thầy thuốc tại đó nói bán như vậy là củng làm phước rồi …
Vì khi 1 củ ngãi ấy bó liền xương cho người bị nạn, công thầy và công thuốc có
thể lên đến hàng chục triệu hay 12 triệu là ít (hiện nay chỗ nầy không còn bán
nữa, vì đa số cây ở đây đã được các thầy thuốc mua và gởi trồng lại tại đây, chỉ
còn tại nơi các thầy khác từng thỉnh về trồng cho sanh thêm con. Nhưng điều nầy
rất khó, vì có khi trồng đôi ba năm mà cây vẫn không nhảy con … Vì vậy các thầy
bán với giá khá cao như 7-8 triệu là chuyện thường, thậm chí còn hơn … nhưng có
nghĩa gì với 1 doanh nhân khi 1 tháng không kiếm ra 80 triệu hay 100 triệu ?
Cho nên đó vẫn là cái giá hời cho những ai biết coi trọng giá trị của cây ngãi
giúp cho mình) .
Nếu biết cách dùng, cây
nầy bó gãy xương nhanh và mạnh hơn ngãi Nàng Rế, hay ngãi Hổ trên núi Cấm ….Đặt
biệt không để lại dị dạng cho tại chỗ bị thương .
Thực tế ít thầy thuốc
Việt Nam biết về công năng của cây ngãi Quấn nầy, vì lẽ nó mới du nhập vào Việt
Nam vài năm nay và không hề có tên hay ảnh trong danh mục sách thuốc nam từ trước
đến nay .
Nói về hình dạng thì
cây giống như 1 phiên bản của cây đại tướng quân thu nhỏ lại, cây thuộc loại
thân mềm, lá bẹ, cây già lá lớn dài non 1 mét, cao độ 7 tấc, trồng mấy năm khó
thấy ra hoa, chắc là loại hiếm ra hoa như cây phát tài ở Việt Nam .
Đặc điểm có một không
hai, để nhận dạng nó là, các lá của cây quấn xoay xoắn vào nhau khi bắt đầu mọc
ra từ thân cây, có khi 2 hay 3 lá cùng xoắn vào nhau như ta se chỉ vậy … Nhưng
khi lá bắt đầu phát triển thì tự động các các tự dần dần xoay ngược chiều xoắn
lúc ban đầu để tự tách riêng biệt ra (cây ngãi Xanh cũng có lá mọc kiểu nầy,
nhưng là loại họ ngãi Hổ,có công dụng khác, thân cây như loại nga truật)
Đúng ra thì cây trông
có vẻ vừa giống như cây đại tướng quân lại vừa có lá tựa hồ giống cây trinh nữ
hoàng cung ….Lại nghe có thầy nói cây này quí ở chỗ trị vô sinh cho đàn ông ...
TÌM HIỂU THÊM VỀ NGẢI
Thường thường chúng ta
hay nghe nói bùa ngải... 2 tiếng hay gọi chung, về bùa chú thì ít nhiều người
ta có khái niệm về tiếng đó hơn, còn ngải thì có nghe nhưng nhiều người không
rõ lắm nó là gì ? xuất xứ từ đâu, linh nghiệm ở chỗ nào v.v...
Ngải là 1 loại thực vật
ngoại biến càn khôn, thường mọc trong những vùng rừng núi, nhiệt đới như Thất
Sơn, Trường Sơn Việt Nam, Lai Châu, Vân Nam Trung Quốc hay Tà Lơn, Lục Sơn bên
Cao Miên. Ngải có rất nhiều loại, tính tất cả vừa nguyên thủy vừa lai giống có
thể đến gần 800 loại, có 1 số đã có tên khoa học và đã được công nhận tính năng
chữa bệnh hay giúp ích cho cơ thể con người bởi các nhà nghiên cứu khoa học,
nhưng đa phần vẫn còn trong bí ẩn mà tên gọi chỉ được truyền miệng qua kinh
nghiệm dân gian hay các ngải sư với nhau.
Ngải là loài thực vật
có củ, nhỏ nhất thì nhỏ hơn củ nghệ 1 chút (như ngải đen, ngải nàng thâm, nàng
xoài) lớn thì có thể bằng bắp vế người đàn ông lực lưỡng (như ngải mãnh hổ, cuồng
phong, ngải tượng v.v...) Ngải có tánh linh tự nhiên kỳ diệu, ví dụ như 1 củ ngải
khô đã vài năm để trong nhà không chạm đất, nhưng khi để vô chậu kêu 1 câu chú
mời thần ngải về chứng thì 1 vài tuần nó sẽ tự động mọc mầm sống lại, lên cây
trổ hoa như thường, hoặc có những người làm ăn, buôn bán vô tình trồng 1 vài chậu
ngải bún (còn gọi là ngải hẹ) ở trước nhà mục đích chỉ để làm kiểng, nhưng tự
nhiên từ đó đông khách đắt hàng, ăn nên làm ra mà nhơn chủ đâu biết là mình đã
trồng loại ngải quyến khách cầu tài như vậy, loại này tên khoa học là auttum
crosscus có bán ở các chợ ươm cây, trồng cây kiểng trên xứ Mỹ, tuy nhiên cùng 1
loại mà có phân màu sắc khi trổ hoa, cũng do màu hoa mà biết được ít nhiều về sự
linh ứng của từng loại theo kinh nghiệm các thầy ngải. Loại trổ bông màu trắng
là mạnh nhất, loại bông màu đỏ đứng hàng thứ 2, loại màu vàng vào hàng 3 và sau
cùng là loại có bông màu xanh tím nhạt (thứ này thấy thường ở Mỹ),
Ngải so với bùa thì mạnh
bạo, nhạy bén hơn nhưng về độ bền thì không như bùa, những chuyện gì cần giải
quyết cấp tốc, hiển hiện trước mắt tạo tín tâm cho thân chủ nể phục thì các thầy
hay dùng ngải ! Nói như vậy không có nghĩa là ngải mạnh hơn bùa, vì nếu người
không học bùa thì không thể luyện ngải được. Bởi vì cần có bùa chú để triệu ngải
về, mời ngải ăn (cúng ngải) tom ngải lại không cho đi bậy và người khác không
phá được, sai khiến ngải nhứt nhứt đều phải qua phù chú của chư vị tổ sư...!
Các pháp sư luyện ngải
qua 2 cách sau đây :
Ngải chậu là cây ngải
tươi hay bụi ngải tươi được bứng từ rừng về hoặc được gây giống ra mà trồng ở
trong chậu để luyện.
Ngải khô là củ ngải đã
đào lên từ bụi ngải trong rừng, trên núi hay trong chậu trồng của thầy mà đem
phơi sương, nắng cho thọ khí âm dương sau 3 ngày thì đem vô nhà cúng và luyện.
Luyện ngải chậu cách
hay nhất là kiếm 7 cái đầu ông táo (miếng trên của cái lò đất) bỏ hoang nơi
chùa, miểu, đình thần v.v... đem về bầm nhuyễn trộn với đất thiên nhiên, tuyệt
đối không dùng phân (bất cứ phân gì) sau đó lấy 1 miếng chì vẽ khắc chữ bùa tom
(cột) để dưới đít chậu, lấy 1 cái hột gà sống dùng mực đỏ vẽ thêm chữ bùa chủ dụng
mà mình muốn luyện cho chậu ngải đó, ví dụ như : ngải thương, ngải ăn nói ngoại
giao, ngải cầu tài, ngải quan tư tất thắng (ra toà thưa kiện) v.v... Lễ vật để
cúng khởi đầu cuộc luyện rất đơn giản chỉ gồm: 3 cái hột gà sống, 1 dĩa gạo muối,
1 ly nước lạnh, 3 chung rượu trắng, 1 dĩa nổ (nếp rang hay bắp rang bong vỏ) đốt
2 cây đèn cầy bên cạnh, còn lại 3 cây nhang đốt thì cắm vô chậu ngải, khởi sự
luyện luôn luôn vào lúc chiều chạng vạng (lối giờ dậu) đầu tiên pháp sư niệm
chú hội ngải 3 lần, chú thỉnh 36 mẹ tổ ngải 3 lần rồi chú nguyện, van vái tên họ
tuổi của mình (ngưòi luyện) ngày, giờ, năm, tháng này v.v....tôi muốn luyện chậu
này gồm loại ngải gì... nói ra (có thể luyện 2, 3 thứ chung 1 chậu cũng được)
sau khi tác bạch xong thì định thần, bắt ấn niệm chú sên (đọc thổi) vô chậu ngải,
thông thường luyện khoảng 15 phút là được, với cây ngải đã cao lối 2 tấc thì
tinh luyện khoảng 21 ngày liên tục thì ngải đã biết chào thầy, chào là khi thầy
niệm 1 câu chú hỏi thăm lá ngải sẽ đong đưa qua lại về hướng thầy mặc dù lúc ấy
trời không có gió... và cứ thế tiếp tục luyện cho đến khi thấy như có bóng trắng
thoáng ẩn hiện là ngải đã có thần, trong thời gian luyện ngải ông thầy tuyệt đối
không được ăn tỏi sống, vì thực ra ngải là loại mang khí rất thanh, khác với tỏi
nặng về trược được nhà Phật liệt vào ngũ vị tân (tỏi, hành, hẹ, nén, kiệu) mà
các vị xuất gia đều phải kiêng cữ... và cứ tiếp tục luyện đều đặn như vậy, càng
lâu thì ngải càng mạnh, mỗi tháng cúng ngải 2 lần vào ngày mùng 2 và 16 âm lịch
như bên bùa cúng binh, tướng vậy.
Đến 1 thời gian nào đó
đã đủ thì pháp sư chọn ngày thâu ngải, cũng nhang đèn trứng, nổ v.v... khấn vái
đợi khi tàn nhang thì đào gốc lấy củ đem vô nhà, việc đầu tiên sau khi rửa sạch
là pháp sư phải cắn 1 củ nhai nuốt liền, vì theo thầy truyền là có như vậy ngải
nó mới mến và phục tùng thầy lâu dài...!
Sau khi để lên dĩa đặt
ngay bàn thờ binh, tướng đối diện bàn tổ, (bàn binh thấp dưới rún, bàn tổ phải
cao trên ngực) pháp sư bắt đầu đọc chú kêu ngải ở với mình, các loài ngải thực
là linh lắm, tính ý họ như các cô gái e dè, dịu dàng nhưng dấu kín những phong
ba, khi luyện các thầy phải dổ ngọt vuốt ve, thủ thỉ... nói chuyện với ngải như
những cô tình nhân, thế cho nên từ trước đến nay các ngải sư cao tay, vang tiếng
đều là cô độc không vợ không con, vì nếu các nàng ngải biết thầy lấy vợ là hè
nhau vật hoặc phá vợ thầy đau bệnh nặng hay rề rề không hết khó làm ăn lắm, các
loại ngải ở Việt Nam ta và Miên, Thái, Lào hay dùng đều cùng loại nhưng khác thổ
âm địa phương đôi chút thôi, người mình hay gọi : nàng thâm, nàng mun, nàng
xoài, nàng gù, nàng trăng, nàng hồng v.v... đều là tiêu biểu cho phái đẹp.
Nói về pháp lực thì ngải
rất mạnh và nhạy, chắc ít nhiều trong chúng ta có nghe qua những mẫu chuyện ngày
trước ở Việt Nam đại khái như: cô nọ xách giỏ đi chợ tự nhiên có 1 bà xa lạ đến
nói vài câu cô bỗng đờ đẫn lột tháo dây chuyền, bông tay, chiếc lắc... cho bà
xa lạ đó, chừng 10, 15 phút sau mới hoàn hồn thì bả đã đi mất tiêu rồi ! Đó
chính là công năng của ngải, bùa không thể làm con người mất cả hồn vía lập tức
như vậy.Còn về mặt lý tính thì ngải nó đơn giản như ta nuôi con chó, con mèo vậy
thôi, cho nó ăn đều vỗ về vài câu mỗi ngày là sai nó làm gì nó làm đó, không hề
phân biệt thiện, ác trước khi làm, do đó những phù thủy có tâm thuật bất chánh
thường hay luyện ngải để trục lợi,
Luyện ngải khô là khi
thầy ngải khám phá ra những bụi hay đám ngải hoang trong rừng mà củ đã già, tốt
hoặc ngải thầy trồng sau vườn lấy giống mà chưa luyện trong chậu kịp thì được lấy
củ, rửa sạch và cũng để lên dĩa để trên bàn binh, tướng, nhưng thầy phải chiều
chiều cúng vái niệm chú sên vô dĩa ngải đó như cách luyện ngải chậu vậy ! Thời
gian có thể là 360 ngày, 100 ngày, 72 ngày , hoặc 36 ngày hay ít nhứt là 21
ngày mới đủ linh nghiệm.
NGÃI MA LAI !!!
Ngãi Ma lai (mala) là một
trong những loại độc tướng dùng để sử dụng trong những trường hợp đấu ngãi, thư
ngãi, áp vía nhân gian.
Trước khi luyện thành,
thầy ngãi phải đưa đi thật xa tránh nơi ở của gia đình, hàng xóm. thường là nơi
có cây cao, đồng vắng, bãi tha ma có bóng cây. Từ khi tế luyện cho đến lúc luyện
thành nhanh nhất chí ít cũng 49 đêm.
Khi ngãi thành hình, đối
tượng đầu tiên được malai ngãi hỏi thăm sức khoẻ chính là … ông thầy luyện
ngãi. Lúc ấy, đạo hạnh không cao, không có công phu hội tổ ngãi và khăn sắc tổ
ngãi hộ thân thì nguyên thần ông thầy trở thành bữa ăn bổ dưỡng cho ngãi. Nặng
thì tận số, nhẹ thì cũng điên khùng và lở loét.
Ngãi malai được một số
người gọi là Hồng Tú cầu. Nhưng, “hồng tú cầu” này trồng ở nhà nào, nhà đó làm
ăn không khá, có chuyện lục đục xảy ra liên miên, trẻ con thường hay bệnh nhưng
bác sĩ không định rõ bệnh gì, người nhẹ bóng vía thường bị bóng đè, mộng mị
lung tung…
Than ôi! Ai xem loại
này là “ngãi duyên” thì cứ ôm về trồng để… được hưởng thụ số kiếp “Cô” và “Quả”.
Dưới đây là một vài tấm
ảnh “ngãi duyên”
PTTBST
hay
Trả lờiXóaNhà mình cũng trồng cây hồng tú cầu này từ 2008 và nó vậy sống tốt đến bây giờ, nhà mình cũng từ đó mà lục đục, hao tài tốn của, bát đĩa xô, chán lắm. Hôm qua tình cờ có người đến chơi nhìn thấy cây này bảo nhà mình đào bỏ đi vì nó là cây ngải, giờ vào xem đúng là thấy sợ.
Trả lờiXóaNha minh cung trong ma tinh hinh gia dinh khong duoc tot lam
Trả lờiXóa