NHỆN: TIN VUI TÀI LỘC VÀ TÌNH DUYÊN

Nhện – tin vui từ trời về tài lộc và tình duyên


Người xưa vẫn ví nhện là 'Hỷ tòng thiên giáng' - nghĩa là tin vui từ trời về tài lộc và tình duyên.
Nhện là một loại động vật chân đốt, nó nhả tơ, dùng lưới bắt côn trùng bay nhỏ bé làm thức ăn. Cổ nhân ca ngợi con nhện nhỏ bé mà thông minh vì thế người ta dùng hình ảnh con nhện để làm bài học về việc lĩnh ngộ thế giới quan.
Dựa vào cách đan mạng nhện mà nó được biểu trưng cho những người có lòng kiên trì và khéo léo, giúp con người nhận ra sự gò bó của trần thế thông qua việc những con côn trùng tham lam bị sa lưới nhện.
Loài nhện có rát nhiều tên gọi, nhưng với phong thủy nó có tên của những điều may mắn như: Bích tiền, Hỷ tử, Hỷ điền, Thân khách…
Nếu một con nhện bám vào quần áo bạn, thì đó là điềm báo bạn sắp có tin vui từ trời, hoặc có khách đến chơi (nên nó có tên là Thân khách), một con nhện đột nhiên đu xuống trước mặt bạn, chắc chắn bạn sắp may mắn về tiền bạc (nên gọi nhện là Hỷ thù).
Vì đặc tính nổi bậc nhất của nhện là tự nhả tơ để phục vụ việc di chuyển, giăng lưới từ tơ để xây tổ dùng làm nơi cư trú, nơi quyến rũ bạn tình, sinh sản và cả săn mồi, nên con vật này được ví là biểu tượng của sự tinh khôn, của trí tuệ, của người biết phát huy nội lực bản thân để tạo nên một cuộc sống hoàn chỉnh cho chính mình.
Nhện có 8 chân, 6 mắt chính, 2 mắt phụ, mà số 2, 6, 8 trong phong thủy là số những số phát lộc trường tồn, nên hình tượng nhện còn tượng trưng cho may mắn tài lộc vô cùng hoàn hảo.
Vì những lý do trên, giới kinh doanh thường mang nhện phong thủy theo bên người xem như là một lá bùa may những lúc giao dịch làm ăn quan trọng. Và những ai có mưu cầu một cuộc sống trọn vẹn về kinh tế và tình cảm cũng xem biểu tượng nhện phong thủy là một vật không thể thiếu.
Biểu tượng nhện phong thủy thường được chế tác thành trang sức nhỏ gọn để mang theo người dùng đeo cổ, bỏ túi, giắt thắt lưng...
Dựa vào đặc tính riêng của nhện, người xưa không bao giờ sử dụng nhện tạc thành tượng lớn để trưng bày vì sợ khắc chế với con người thay vì may mắn, do quan niệm nhện to là con nhện đã thành tinh, cũng như không muốn nhiều người trông thấy và biết về giá trị phong thủy của biểu tượng nhện mà họ đang sở hữu, trân trọng.
Nhện phong thủy, hồ ly phong thủy, tỳ hưu phong thủy.. và tất cả các con linh vật phong thủy khác khi chế tác thành trang sức mang theo bên người chỉ cần tẩy uế và chọn ngày giờ tốt trước khi sử dụng.

Không cần thiết phải khai quang điểm nhãn cho chúng, bởi các linh vật khi tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên sẽ nhận được nhân điện từ con người truyền sang, đồng thời tự nhận biết người mang nó bên mình là chủ nhân. Vì lẽ này, chúng sẽ giúp mang lại những điều tốt lành, may mắn cho chính chủ nhân của nó mà thôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XEM TỐT XẤU NGÀY GIỜ MẤT CỦA NGƯỜI THÂN

CÁCH TÍNH CAN CHI LỘC MÃ QUÝ NHÂN

CÁCH XƯNG HÔ VỚI NGƯỜI QUÁ CỐ