CAO BIỀN TẤU THƯ ĐẠI LÝ KIỀU TỰ
ÂM MƯU DIỆT CHỦNG CỦA PHONG KIẾN TRUNG HOA ĐỐI VỚI
VIỆT NAM - CAO BIỀN TẤU THƯ ĐẠI LÝ KIỂU TỰ
Sau đây là một tư liệu lịch sử, trích từ cuốn Địa
Lý Tả Ao của Cao Trung, Nhà xuất bản Hồng Dân, Sài Gòn, mang tên là Cao
Biền Tấu Thư Địa Lý Kiều Tự.
“… Lần này, chúng tôi khởi giới thiệu tài liệu Cao
Biền Tấu Thư Địa Lý Kiều Tự là tập tài liệu nói về các kiểu đất bên
Việt Nam mà Cao Biền đã trình vua Đường Trung Tôn.
Những tàu liệu này có vài ngàn kiểu, nhưng Cao Biền
chỉ mới yểm được một số ít đất Đế Vương Quý Địa. Còn cả ngàn đất Công, Hầu,
Khanh, Tướng vẫn nguyên vẹn. Các cụ xưa giữ sách này làm Gia bảo và theo nó để
tìm cho ra đất kết dành cho họ hàng của mình dùng khi cần đến”.
XUẤT XỨ CỦA SÁCH CAO BIỀN TẤU THƯ ĐỊA LÝ KIỂU TỰ
Xưa kia, về đời vua Đường Trung Tôn bên Tàu có Cao
Biền được phong làm An Nam Tiết Độ Sứ, sang đô hộ nước ta. Cao Biền là một
người rất giỏi địa lý, được vua Đường uỷ nhiệm nghiên cứư các kiểu đất Việt
Nam, cốt để yểm phá các đất kết lớn nào khả dĩ gây ảnh hưởng cho sự Tàu hoá dân
tộc Việt Nam.
Sau khi nhậm chức và khảo sát địa lý ở Việt Nam,
Cao Biền thấy nước ta có rất nhiều đất phát rất lớn, có thể tạo nên những bậc
hiền tài, mà sự nghiệp có thể cản trở âm mưu Nam tiến của Tàu. Cao Biền bèn
biên soạn Cao Biền Tấu Thư Địa Lý Kiểu Tự này trình với vua
Đường, đồng thời cho phép yểm phá một số long mạch có đất kết lớn.
Theo truyền thuyết, trước khi yểm bùa một kiểu đất
nào, Cao Biền thường phụ đồng để các vị thần cai quản khu vực đó nhập vào đồng
nam, đồng nữ. Sau đó Cao Biền tìm cách trừ khử các thần linh đó đi. Cuối cùng
mới yểm đất.
Cũng theo truyền thuyết, Cao Biền cũng yểm được một
số ít đất lớn, song Cao Biền cũng bị thất bại trước nhiều vị thần linh của Việt
Nam, trong đó đáng kể nhất là Tản Viên Sơn Thần và Tô Lịch Giang Thần (Thần núi
Tản Viên thuộc huyện Bất Bạt tỉnh Sơn Tây, còn sông Tô Lịch chảy qua hà Nội,
đền Bạch Mã ở gần Hàng Lược Hà Nội là đền thờ thần Tô Lịch)
Trải qua Đường, Tống đến đời Minh có Trương Phụ,
Mộc Thạch và Hoàng Phúc là ba danh tướng được vua nhà Minh cho kéo quân sang
Việt Nam, bề ngoài với danh nghĩa phò Hậu Trần, diệt Hồ, nhưng bên trong lại là
một kế hoạch diệt chủng người Việt Nam, âm mưu đổi nước ta thành một quận,
huyện của Tàu. Kế hoạch này tỉ mỉ và thâm độc hơn những kế hoạch tương tự mà
người Hán đã làm từ trước đến nay.
Trong số ba danh tướng trên thì Hoàng Phúc là người
rất giỏi địa lý, có mang theo tập Cao Biền Địa Lý Kiểu Tự sang định
duyệt lại và định yểm nốt những đất lớn nào còn sót, để cho ở Việt nam không
thể xuất hiện những thế hệ thịnh trị, sản ra được những nhân kiệt tài
xuất chúng như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo… là những hiền tài nhân kiệt đã
gây khó khăn cho Tàu, như trong các thời đại Lý, Trần vừa qua.
May thay Lê Lợi và Nguyễn Trãi đã khôn khéo và kiên
trì lãnh đạo cuộc kháng Minh thành công, sau mười năm gian khổ. Khi bắt sống
được Hoàng Phúc, ta thu được toàn bộ tài liệu của kế hoạch trên, trong đó có
tập Cao Biền Địa Lý Kiểu Tự.
Tập sách này trở nên một tài liệu vô cùng quý giá
cho ta trên nhiều phương diện: Sử liệu, Chính trị và Địa Lý.
MỘT SỐ HUYỆT TRONG SÁCH CỦA CAO BIỀN
SỐ HUYỆT, ĐIẠ LINH Ở MIỀN BẮC THEO CAO BIỀN
|
||
TỈNH
|
HUYỆT CHÍNH
|
HUYỆT BÀNG
|
Hà Đông
|
081
|
264
|
Sơn Tây (Đại Huyệt )
|
036
|
085
|
Vĩnh Phú
|
065
|
155
|
Hải Hưng, Kiến An
|
183
|
483
|
Gia Lâm, Hà Bắc, Đáp
Cầu, Lạng Sơn
|
134
|
223
|
Hà Nam, Thái Bình,
Ninh Bình
|
132
|
325
|
Tổng cộng
|
632
|
1517
|
SỐ HUYỆT, ĐIẠ LINH Ở HÀ ĐÔNG THEO CAO BIỀN
|
||
TỈNH
|
HUYỆT CHÍNH
|
HUYỆT BÀNG
|
Thanh Oai
|
09
|
026
|
Chương Mĩ và Mĩ Đức
|
11
|
031
|
Sơn Minh (Ứng Hoà)
|
09
|
026
|
Hoài An
|
06
|
019
|
Thanh Trì
|
11
|
041
|
Thường Tín
|
11
|
041
|
Phú Xuyên
|
07
|
020
|
Từ Liêm
|
11
|
034
|
Đan Phượng
|
05
|
013
|
Tổng cộng
|
81
|
246
|
“… Những ngôi đất kết có ngôi chỉ phát về âm phần
(để mả), lại có ngôi chỉ phát về dưong cơ (làm nhà). Đất phát âm phần lợi cho
việc chôn xương xuống đất. Còn đất phát dương cơ thì lợi cho việc làm nhà lên
trên, đất dương cơ nhỏ được dùng để làm nhà, còn nếu đất to rộng thì lợi cho
việc làm doanh trại, nếu đất rộng hơn nữa thì lợi cho việc xây thị trấn, đô thị
hoặc kinh đô”.
HIỆN TƯỢNG ÁNH SÁNG VỀ MẢ KẾT
Với các mả kết, bằng luân xa Ấn Đường, có thể quan
sát một luồng áng sáng màu vàng chiếu lên mộ đó, có cường độ bằng cường độ đèn
100 Oát. Ánh sáng này có thể chiếu lên khu vực đầu hay khu vực bụng, chân… của
hài cốt.
Khu vực được chiếu sáng có thể lan rộng dần khi gia
tộc làm thêm nhiều việc thiện và ngược lại, thu hẹp khi gia tộc gây nhiều tội
ác.
PTTB ST
Nhận xét
Đăng nhận xét